Đối phó với ông chủ lạc hậu

Lượt xem: 12,830

Mặc dù ông chủ lạc hậu hầu như rất hiếm nhưng sự thật là họ vẫn tồn tại. Nhìn chung, những người này cổ hủ hoặc thuộc về thế hệ cũ, không tiếp cận với máy vi tính, email, web. Họ không hiểu giá trị của chúng trong công tác quản lý, chuẩn mực của họ là những dụng cụ quen thuộc từ cuối thập niên 80.

Thỉnh thoảng, họ là những người không thích những công nghệ đó cho lắm. Đó là do kỹ năng, đôi khi cũng do không muốn bỏ những thói quen truyền thống.

Nếu bạn không may gặp một ông chủ như vậy, bạn vẫn phải điều chỉnh ít nhiều phong cách của mình để đạt được kết quả mong đợi.

Vậy biểu hiện của một người lạc hậu là gì?

Hiếm khi trả lời email.

Sai thư ký mở email và trả lời bằng thư tay.

Không thể sử dụng word hoặc kết hợp những trang Power Point.

Không nghĩ đến cũng không tiếp cận web như một công cụ thông tin.

Không bao giờ nghĩ tới việc mua máy tính xách tay.

Không quan tâm đến những ảnh hưởng của công nghệ đối với các chiến lược trong kinh doanh.

Thường làm việc với những báo cáo trực tiếp, ít khi truy cập thông tin trên máy (thích làm việc thông qua từng cấp bậc).

Vậy dùng chiêu nào để đương đầu với những người lạc hậu đây?

- Nói chuyện trực tiếp qua điện thoại hoặc dùng voicemail. Những người này thường thoải mái hơn với những phương tiện truyền thông bằng lời nói. Khuynh hướng của họ là không thấy có gì tốt trong việc quyết định dựa vào email. Họ thích hợp với những dòng tư tưởng nghe nói hơn là những gì được viết ra. Họ cần đọc đủ mạch văn của văn bản trước khi quyết định.

- Sắp xếp những cuộc họp thường kỳ để kiểm tra công việc đã thực hiện trong tuần. Đừng trả lời nhanh dựa vào email. Bạn sẽ thất bại nếu làm thế.

- Phải biết người phụ tá của họ. Thường thì những phụ tá này giỏi về công nghệ. Gửi cho họ một email và nhờ họ kiểm tra câu trả lời trước khi trình với ông chủ.

- Viết những câu hỏi kèm theo lời ghi chú của bạn. Nó mất nhiều thời gian hơn nhưng lại chắc ăn. Làm thế còn dễ chịu hơn phải trực tiếp đương đầu với những người lạc hậu.

- Nắm chắc cơ hội để rèn luyện, đừng lẩn tránh. Hầu hết bạn đã được học nhưng còn lúng túng khi thực hiện.

- Nói ra những thông tin quan trọng trên một trang web cho họ.

- Chỉ cho họ biết cách để làm việc qua hệ thống email. Ví dụ: mail phân loại, mail thể hiện quan điểm, mail mời mọc...

Bài viết khác

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay