Gây thiện cảm với khách hàng

Lượt xem: 18,179

Nếu như được thiện cảm tốt với khách hàng thì những lần giao dịch tiếp theo sẽ rất dễ dàng và thuận lợi cho bạn. Vậy bí quyết nằm ở đâu? Bạn hãy tham khảo những nguyên tắc dưới đây nhé.

Gây thiện cảm với khách hàng

Tạo hình ảnh công ty cho khách hàng

Trong kinh doanh, hình ảnh công ty có vai trò quyết định để thành công dù quy mô công ty lớn hay nhỏ. Mọi yếu tố kể từ cách bạn chào hỏi khách hàng cho tới cách ăn mặc đều phản ánh trực tiếp hình ảnh công ty bạn. Do đó, hãy chú ý đến cách chào hỏi, bắt tay, sao cho đúng mực nhất. Chẳng ai nào muốn cộng tác với một công ty mà nhân viên không có tác phong chuyên nghiệp và phép tắc xã giao.

Xem xét lại bản thân mình

Hãy nhìn lại mình xem bộ đồ mình đang mặc có phù hợp với tiêu chuẩn của ngành không, có chuyên nghiệp không? Tóc tai có gọn gàng không? Nếu bạn đi xe của công ty đi đón khách phải đảm bảo xe sạch sẽ và không quá cũ kỹ.

Chuẩn bị đầy đủ tài liệu làm việc

Sau khi đánh giá vẻ ngoài của mình đừng quên chú ý đến tài liệu đem theo. Khách hàng chưa biết nhiều về công ty bạn do đó những tài liệu này chính là yếu tố quan trọng để tiếp thị công ty. Tài liệu nên sắp xếp trình tự, gọn gàng để dễ dàng tìm kiếm. Cũng đừng quên đưa danh thiếp để khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với bạn.

Tạo hình ảnh chuyên nghiệp

Các bản kế hoạch, chứng từ và tài liệu marketing phải được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi bạn xuất phát đến gặp khách hàng. Lịch sự nhã nhặn, nhiệt tình trả lời và tư vấn cho các yêu cầu của khách. Người ta rất thích làm việc với doanh nghiệp có các nhân viên vui vẻ và tích cực.

Giữ uy tín bằng sự trung thực

Khi không chắc về thông tin khách hàng hỏi, hãy kiểm tra lại ngay từ đồng nghiệp, nếu không thì hãy thành thật thừa nhận bạn chưa có trong tay thông tin đó và sẽ phản hồi với khách hàng sau. Họ sẽ đánh giá cao sự trung thực của bạn.

Đưa ra các dịch vụ và hàng hóa chất lượng cao để giữ uy tín với khác ngay từ đầu, đừng khiến họ thất vọng với kiểu làm ăn “chụp giật”. Khi khách hàng và đồng nghiệp gặp khó khăn hãy hỗ trợ họ, những vị cứu tinh không bao giờ bị lãng quên.

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay