Giữ mối liên hệ với khách hàng

Lượt xem: 17,224

Với tư cách là người bán, chúng ta thường có xu hướng chú ý tới khách hàng trong các giai đoạn trước khi việc mua bán được hoàn tất. Dù cho chúng ta hay khách hàng bận đến thế nào cũng không nên bỏ qua việc giữ mối liên hệ với khách. Chúng ta đã hoàn thành việc bán hàng, nhưng sau khi bán chúng ta phải bước sang giai đoạn tiếp tục tìm kiếm những đơn đặt hàng mới từ phía khách hàng. Nếu bạn chỉ chú ý tới khách hàng sau khi họ mua được 3, 4 ngày hoặc 3, 4 tuần thì có nghĩa là quá muộn.

Giữ mối liên hệ với khách hàng

Thái độ lịch sự của một chuyến viếng thăm làm cho khách hàng vui vẻ hơn là việc bạn quan tâm với sự thăm dò. Cần phải chăm chú, có mặt bất cứ lúc nào để khách hàng có thể vẫn nhớ tới bạn, nhớ tới những gì bạn làm, những gì bạn đã bán cho họ, sự chú ý nhằm thiết lập mối quan hệ thực sự thân thiết để khi cần họ có thể nghĩ ngay tới bạn.

Đó có thể là một chuyến viếng thăm lịch sự, một cuộc gọi điện hoặc một tin nhắn. Sau đây là một số cách duy trì mối liên hệ với khách hàng. Có thể bạn sẽ phải ngạc nhiên về những kết quả mà chúng mang lại.

1.Gửi cho khách hàng thông tin về đợt khuyến mãi đặc biệt

2.Gửi mẫu catalogue mới nếu công ty bạn có sự thay đổi

3.Tặng các sản phẩm mới cho khách hàng

4.Tặng phiếu giảm giá

5.Tặng hàng biếu hoặc quà (bút bi, sách…)

6.Gửi báo có quảng cáo về sản phẩm của công ty cho khách

7.Gửi bưu thiếp mời khách hàng thăm quan web site của công ty

8.Gửi báo của doanh nghiệp cho khách

9.Giới thiệu với họ một nhân viên mới

10.Giới thiệu nhóm nhân viên dịch vụ sau bán bằng văn bản

11.Gửi cho khách số mới nhất của bản tin nội bộ

12.Gửi hàng mẫu, đề nghị khách dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ

15.Gửi lời cảm ơn nhân dịp công ty kỉ niệm 10 năm (20 năm) thành lập

16.Gửi thiếp chúc mừng sinh nhật

Một loạt những hoạt động trên sẽ giúp bạn khẳng định với khách hàng sự quan tâm liên tục mà bạn dành cho họ, qua đó khách hàng sẽ cảm thấy mình vẫn còn mối liên hệ với công ty mà họ mua sản phẩm trước đó. Đây là cách hữu hiệu nhất mà công ty có thể dùng để xây dựng niềm tin và sự trung thành của người tiêu dùng.

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay