Hãy chú ý đến cách ăn mặc

Lượt xem: 32,126

Ngay những giây phút đầu tiên gặp họ, chúng ta bắt đầu phán đoán một ít về khách hàng. Chúng ta bắt đầu rút ra những kết luận về họ ngay lập tức. Điều chúng ta quyết định khả năng và sự trông cậy của khách hàng phần lớn là nhân tố ấn tượng ban đầu. Như câu ngạn ngữ xưa có nói, "bạn chỉ có một cơ hội để tạo ấn tượng ban đầu".Một từ chính trong cách ăn mặc là "thích hợp".

Nếu bạn có hoài nghi về cách thức ăn mặc và các kiểu đồng phục, hãy nhìn vào phong cách của những người thành công đang làm. Bạn không cần phải bắt chước hoàn toàn hoặc phải mặc đồng phục bạn không thích..

Một ông chủ cửa hiệu sửa chữa xe hơi đã thực hiện một cuộc thí nghiệm. Mỗi thợ sửa xe được trả một phần hoa hồng trên khối lường công việc họ làm, Ông ta yêu cầu họ tình nguyện thay đổi kiểu đồng phục và cách ăn mặc. Một số đồng ý cắt tóc ngắn, cạo râu mỗi ngày và mặc kiểu đồng phục gọn đẹp.

Hiệu quả là : Những người làm như vậy đã lôi kéo được khách hàng lập lại hơn những người khác. Các khách hàng này luôn tìm đến người thợ sửa chữa với kiểu cách ăn mặc họ thích, và những người thợ chọn cách ăn mặc theo “ phong cách cũ” cảm thấy ít có được công việc hơn.

Nhưng hãy nhớ phải ăn mặc cho phù hợp. Các nhân viên bán hàng trong cửa hiệu quần áo thể thao lướt sóng nhìn rất nực cười trong bộ quần áo chỉ có 3 mảnh; nhân viên phục vụ cửa hiệu đồ tắm thể thao ở Ha oai mà đóng bộ comple, cà vạt thì trông rất lố bịch. Để khắc phục tình trạng khác biệt giữa các cá nhân tỏ ra không hiệu quả, một số công ty đã áp dụng một số kiều đồng phục. Các kiều này có thể là kiểu quần áo dính liền, đồng phục nguyên bộ hoặc một phần như áo cộc tay có đính biểu tượng của công ty, áo vest, bảng tên hoặc áo sơ mi công sở. Một số nhân viên thích mặc kiểu quần đồng phục này ( họ có thể tiết kiệm được chi phí quần áo) trong khi một số khác lại không thích sự đơn điệu trong dáng vẻ đồng phục,

Hãy xác nhận mức độ chuyên nghiệp bạn muốn truyền đạt đến khách hàng và tạo ra một dáng vẻ làm nổi bật năng lực của bạn. Khách hàng của bạn luôn chú ý đến điều đó.

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay