Hãy tận dụng tốt lời giới thiệu của đối tác

Lượt xem: 1,086

Khi được một trong số những mối quan hệ làm ăn giới thiệu vị khách hàng quen thuộc của họ, bạn đừng vội nghĩ rằng người khách tiềm năng ấy sẽ luôn sẵn sàng lắng nghe những gì bạn trình bày về sản phẩm hay dịch vụ của mình rồi mua ngay một món hàng. Điều đầu tiên cần nói là cảm ơn và ngay sau đó bắt đầu công việc tìm hiểu thông tin. Bạn sẽ phải cần nắm bắt được liệu những gì bạn chào hàng sẽ phù hợp với những nhu cầu của người khách hàng ấy. Sau đây là những cách bắc cầu từ “xa lạ” đến “thân thuộc”.

Đi từ tên và địa chỉ liên lạc. Khách hàng lần đầu gặp bạn biết rất ít về bạn ngoài tên công ty và địa chỉ liên lạc của bạn. Điều cốt lõi là ít nhiều trong họ vẫn có niềm tin đối với bạn, do đó hãy tận dụng tốt lợi điểm ấy để phát triển mối quan hệ với khách hàng.

Được phép nhắc tên người giới thiệu. “ Ông A đã giới thiệu quý vị cho tôi” – bằng câu nói này, bạn đã tạo nên được mối quan hệ gần gũi hơn với khách hàng.

Xin lời khen từ người giới thiệu hoặc thư giới thiệu. Nếu được, hãy cố gắng thuyết phục người giới thiệu khách hàng mới viết hẳn một là thư đính kèm những lời nhận xét về doanh nghiệp hoặc lẫn các sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Được như thế, uy tín trong bạn với khách hàng mới tăng lên rất nhiều.

Coi trọng cú điện thoại của người được giới thiệu. Nếu được người giới thiệu bảo rằng khách hàng kia sẽ sớm tìm đến bạn qua một cú điện thoại cá nhân thì hãy chuẩn bị tâm lý, thời gian và cả nội dung để trò chuyện với khách hàng ấy, bởi ngay từ lúc nhấc máy đã muốn lắng nghe những thông tin từ bạn.

Tận dụng cơ hội gặp gỡ tại hội nghị. Nếu được gặp mặt và giới thiệu khách hàng kia trong một hội nghị nào đó thì đối với bạn, giờ đây vai trò của người giới thiệu kia đã gần giống như của một nhân viên kinh doanh. Điều này giúp ích rất nhiều trong việc tạo niềm tin to lớn của khách hàng mới đối với bạn. Vì vậy, hãy nghĩ nhiều đến yếu tố quảng bá hình ảnh của sản phẩm và dịch vụ của mình một cách sâu sắc hơn.

Thực hiện ngay bản cam kết đã có sẵn. Nếu người giới thiệu khách hàng mới đã mô tả những đặc tính và lợi ích của sản phẩm hay dịch vụ của bạn thì đó như một lời cam kết bán hàng trước khi bạn biết mặt khách hàng mới. Việc còn lại của bạn là giao hàng và thu tiền về. Để đạt đến mức độ này, bạn phải làm việc nhiều với những người giới thiệu, để cho họ biết những gì bạn thật sự sở hữu.

Nhìn chung, nếu người giới thiệu biết càng nhiều về bạn, cũng như tin tưởng về bản chất và doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ có được nhiều người khách hàng mới dễ tính. Đừng quên giới thiệu với họ những điều mới lạ của công ty bạn và nhờ người ấy giới thiệu cho người khác. Hãy luôn cố gắng đầu tư đủ thời gian và sức lực trong việc tìm cách mở những cánh cửa khác trong mối quan hệ công tác rộng lớn với những đối tác của mình. Làm như vậy bạn sẽ đạt được những gì mình hi vọng.

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay