Học PR chuyên nghiệp để làm PR chuyện nghiệp
Lượt xem: 13,498
Những năm gần đây, PR đang trở thành một trào lưu mới, xuất hiện ngày càng nhiều trong các kế hoạch xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Song đa số các doanh nghiệp mới đang thực hiện các kế hoạch PR rời rạc chứ chưa tự xây dựng được cho mình một chiến lược PR đồng bộ và phù hợp vì thiếu những chuyên gia PR thực thụ.
Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng bỏ ra những khoản kinh phí lớn và sự ưu đãi đặc biệt để có được những chuyên gia PR hàng đầu. Nhưng đó vẫn chỉ là giải pháp tình thế. Những doanh nghiệp khôn ngoan hơn đã lựa chọn cho mình con đường phát triển bền vững lâu dài: tự xây dựng năng lực cho chính đội ngũ cán bộ hiện tại thông qua các khóa đào tạo PR chuyên nghiệp.
Bà Hoàng Mỹ Anh, Giám đốc đào tạo Trung tâm Đào tạo Quản trị Kinh doanh, cho biết gần đây Trung tâm nhận được rất nhiều yêu cầu được cung cấp khoá đào tạo về Quan hệ Công chúng từ các doanh nghiệp. “Các doanh nghiệp hiện đang rất bức xúc về năng lực triển khai các hoạt động PR và đã không ngần ngại đầu tư các khoản phí đào tạo tương xứng với chất lượng khoá học nhằm giúp nâng cao năng lực nhân viên của mình. Một trong những yêu cầu rất khắt khe từ phía doanh nghiệp xuất phát từ nhu cầu công việc, đó là đào tạo những chuyên gia “liền tay” sau khi học. Các doanh nghiệp cần người làm chứ không cần những chuyên gia lý thuyết và chúng tôi trở thành một địa chỉ tin cậy để thỏa mãn những đòi hỏi đó của doanh nghiệp”, bà Anh nói.
Với triết lý đào tạo bằng các bài giảng kết hợp với thực tế điển hình, được thực hiện bởi các doanh nhân hàng đầu trong lĩnh vực PR, các khóa đào tạo của Trung tâm Đào tạo Quản trị Kinh doanh được coi là môi trường lý tưởng để đào tạo những chuyên gia Quan hệ công chúng có khả năng làm việc ngay sau khi kết thúc khóa học. Chính giảng viên của khóa học sẽ là những nhà tư vấn nhiệt tình cho công việc của học viên nếu họ cần sự trợ giúp chuyên môn ở trình độ cao.
Theo đánh giá của các chuyên gia, nhu cầu đào tạo PR chuyên nghiệp ở Việt Nam sẽ tăng nhanh chóng như đối với nghề marketing hay nghề IT. Trong tương lai gần, PR sẽ là một vị trí không thể thiếu trong các công ty. Các công ty có chiến lược dài hạn luôn có những lựa chọn dài hơi cho mình.