Kẻ tám lạng, người nữa cân

Lượt xem: 12,344

Teri Samuels, một chuyên viên có đến 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo, tuyển dụng và lãnh đạo các nhân viên sale  thuộc tổ chức CEO United Training, vừa tiết lộ một thông tin thú vị liên quan đến giới tính trong lĩnh vực  bán hàng.

Kẻ tám lạng, người nữa cân

Theo quan sát và kinh nghiệm làm việc của chuyên gia này thì cả nam và nữ nhân viên bán hàng đều có những ưu thế riêng trong môi trường tìm kiếm và thuyết phục khách hàng. Teri Samuels cho rằng, nếu biết cách kết hợp những ưu điểm của hai bên lại với nhau, doanh nghiệp sẽ có những giải pháp tuyệt vời để nâng mức tiêu thụ sản phẩm lên hạn ngạch mong muốn

Bản lĩnh của phái mạnh

Trong môi trường kinh doanh, so với các đồng nghiệp nữ, các nam nhân viên sale nhờ hình tượng mạnh mẽ ít nhiều thể hiện được cá tính quyết đoán, tự tin và lập trường rõ rệt…vì thế, họ có các ưu thế như:

Ít khi bộc lộ cảm xúc riêng tư trong lúc làm việc

Những lời khuyên, đề nghị của họ thường có tính thuyết phục cao đối với khách hàng.

Tìm được khách hàng hay kết hợp công việc trong lúc các buổi gặp mặt xã giao không liên quan đến công việc

Luôn giữ được sự bình tĩnh trong công việc

Không tỏ ra yếu đuối và không dễ để mình bị dồn vào thế yếu trong các cuộc thương thảo.

Trong giao tiếp, nam nhân viên có một số lợi thế riêng, nhất là về mặt không gian và thời gian, họ ít bị vướng bận công việc gia đình.

- Ít khi để tình cảm cá nhân chen vào công việc

- Rất tự tin và sòng phẳng trong các cuộc thương lượng về quyền lợi.

- Khai thác và áp dụng những chiến thuật đầy sáng tạo để giành phần thắng trong “cuộc chơi”

Ưu thế của bóng hồng

Dường như ngược lại với cánh mày râu, những người phụ nữ trong lĩnh vực tiếp thị bán hành không bao giờ buồn lòng vì thiếu hình tượng mạnh mẽ, quyết đoán. Sự duyên dáng, mềm mỏng, tinh tế của họ… cũng giúp cho lời chào hàng có “sức nặng” đáng nể. Chính những tính cách gần như đối nghịch với nam giới ấy lại là ưu thế của những bóng hồng. Họ tạo cho khách hàng cảm giác đáng tin, gần gũi và thân thiện hơn nhờ:

Cởi mở và giàu lòng trắc ẩn.

Luôn thể hiện chân thật các cảm xúc, nhờ thế dễ mang đến cho khách hàng cảm giác thân thiện và gần gũi.

Biết cách tìm kiếm sự ủng hộ

Sẳn lòng và dễ chấp nhận những đề nghị giúp đỡ

Không cứng ngắt một cách khuôn mẫu

Luôn cố gắng tìm kiếm những giải pháp giải quyết các vấn đề khó khăn sao cho khách hàng thật hài lòng.

Thật khó để xác định, người hơn kẻ thua trên phương diện này. Vì thế, Teri Samuels nghĩ rằng tại sao phải cân nhắc lựa chọn tới lui giữa một bên là sự quyết đoán, mạnh mẽ và một bên là tinh tế mềm mỏng, theo ông một đội ngũ bán hàng tập hợp những cá nhân có nhiều phẩm chất đa dạng có thể tìm kiếm và tiếp cận mọi đối tượng khách hàng. Nhờ thế, doanh nghiệp sẽ là người được hưởng lợi nhiều nhất.

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay