Khi công việc ở công ty kém hiệu quả
Lượt xem: 13,122
Nếu bạn luôn có cảm giác thiếu thời gian để kịp hoàn thành việc ở cơ quan, đến nỗi bạn tất bật đi làm cả ngày thứ Bảy, Chủ nhật thì đã đến lúc bạn cần xem lại cách làm việc của mình.
Có một vài nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng nói trên:
1. Bạn không biết phải làm việc nào trước, việc nào sau
Ngày nào bạn cũng có một “núi” việc, và bạn cuống lên không biết làm gì. Kết quả là bạn “vớ” lấy một việc và lao vào làm, trong khi đó có những việc khác quan trọng hơn và cần làm ngay.
Nên dành 10-15 phút vào đầu giờ sáng để viết kế hoạch những việc phải làm bằng được trong ngày.
2.Bạn đã chọn thời điểm không thích hợp để làm việc nào đó
Những việc phức tạp không nên làm vào ngày thứ Hai, khi tâm trạng “thư giãn” vẫn còn rớt lại sau kỳ nghỉ cuối tuần. Ngày được coi là “hiệu quả nhất” là ngày thứ Ba, vì thế hãy dồn việc vào ngày đó, hoặc những thời điểm mà bạn biết rằng tinh thần làm việc đang ở mức cao nhất.
3.Bạn không cho phép mình nghỉ giải lao dù vài phút
Nếu bạn cứ ngồi lỳ bên máy tính nhiều giờ, thì tới buổi chiều hiệu quả công việc gần như về số không. Cứ sau 2 tiếng đồng hồ làm việc, cần dành ra 5-10 phút để thư giãn.
4.Bàn làm việc của bạn lúc nào cũng bừa bộn
Một núi tài liệu, sổ sách chất ngồn ngộn bên cạnh làm giảm hẳn tốc độ làm việc, bởi hễ cần giấy tờ gì bạn sẽ lại loay hoay hồi lâu lục tìm, trong khi bạn có thể sắp xếp gọn gàng và trật tự mọi thứ.
Đấy là chưa kể việc tâm lý căng thẳng và mệt mỏi khi xung quanh “mất trật tự” đến thế.