Khi công việc ở công ty kém hiệu quả

Lượt xem: 13,107

Nếu bạn luôn có cảm giác thiếu thời gian để kịp hoàn thành việc ở cơ quan, đến nỗi bạn tất bật đi làm cả ngày thứ Bảy, Chủ nhật thì đã đến lúc bạn cần xem lại cách làm việc của mình.

Có một vài nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng nói trên:

1. Bạn không biết phải làm việc nào trước, việc nào sau

Ngày nào bạn cũng có một “núi” việc, và bạn cuống lên không biết làm gì. Kết quả là bạn “vớ” lấy một việc và lao vào làm, trong khi đó có những việc khác quan trọng hơn và cần làm ngay.
Nên dành 10-15 phút vào đầu giờ sáng để viết kế hoạch những việc phải làm bằng được trong ngày.

2.Bạn đã chọn thời điểm không thích hợp để làm việc nào đó

Những việc phức tạp không nên làm vào ngày thứ Hai, khi tâm trạng “thư giãn” vẫn còn rớt lại sau kỳ nghỉ cuối tuần. Ngày được coi là “hiệu quả nhất” là ngày thứ Ba, vì thế hãy dồn việc vào ngày đó, hoặc những thời điểm mà bạn biết rằng tinh thần làm việc đang ở mức cao nhất.

3.Bạn không cho phép mình nghỉ giải lao dù vài phút

Nếu bạn cứ ngồi lỳ bên máy tính nhiều giờ, thì tới buổi chiều hiệu quả công việc gần như về số không. Cứ sau 2 tiếng đồng hồ làm việc, cần dành ra 5-10 phút để thư giãn.

4.Bàn làm việc của bạn lúc nào cũng bừa bộn

Một núi tài liệu, sổ sách chất ngồn ngộn bên cạnh làm giảm hẳn tốc độ làm việc, bởi hễ cần giấy tờ gì bạn sẽ lại loay hoay hồi lâu lục tìm, trong khi bạn có thể sắp xếp gọn gàng và trật tự mọi thứ.

Đấy là chưa kể việc tâm lý căng thẳng và mệt mỏi khi xung quanh “mất trật tự” đến thế.

Bài viết khác

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm

Có lẽ, tuyệt kỹ sự nghiệp là thu phục nhân tâm, làm sao dù không giỏi nghiệp vụ mà vẫn điều binh khiển tướng". Ở vị trí càng cao, lại càng vận dụng thuần thục, dùng như không dùng, vậy mới hay! Việc dụng người làm sao để được lòng người, chọn đúng người, đúng việc. Ở thì vui mà đi thì không hối tiếc mới là đáng nể.

Xem thêm

Học Logistics ra làm gì? Mức lương ngành này là bao nhiêu? Tìm kiếm cơ hội việc làm cho ngành logistics ở đâu? Tìm hiểu ngay cùng CareerViet!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay