Kỹ năng Yahoo Messenger!

Lượt xem: 13,252

Có những công việc trong công sở, không sử dụng YM! (Yahoo Messenger) không được. Nhưng nếu “làm gai mắt” mọi người bằng những avarta nhí nhảnh, status cảm xúc trong suốt giờ làm thì cũng dễ gây rắc rối và khó chịu.


Cùng chia sẻ với các “lính văn phòng” xem cách họ dùng YM! ra sao cho hiệu quả mà không mang tiếng buôn việc riêng trong giờ làm việc.

1. Tào Thanh Nga, nhân viên Công ty quảng cáo Sông Xanh: Quan niệm về chat chit trong văn phòng mỗi người mỗi khác. Bạn nên lập một nick riêng dành cho công việc, để add các đồng nghiệp nghiêm túc và các khách hàng khó tính. Có thể đặt nick ngắn gọn, dễ nhớ, không có nhiều số rườm rà, để đối tác nhìn vào đó là nhớ ngay ra bạn.

Những nick thời còn “trai trẻ” như “deptraidatinh” hay “girlonline” nên cho vào quá khứ. Hoặc có thể dùng song song 2 nick, một cho công việc và một cho bạn bè thân thiết.

2. Vũ Lệ Phúc, nhân viên PR công ty chứng khoán: Tôi thường tận dụng hết các tiện ích của công cụ chat, ví dụ như ghi chú đầy đủ luôn thông tin cá nhân đi kèm các nick để sau này tiện liên lạc.

Có những người luôn để tình trạng invisible, theo tôi như vậy không hay. Tôi thường để nick sáng để mọi người cảm nhận sự có mặt của mình, tuy nhiên thông báo rõ tình trạng “busy”, “out for lunch” hoặc “not at my desk” và thông báo lịch làm việc lên status để không bị làm phiền hoặc được bạn bè hỗ trợ, cho những gợi ý hay ho khi gặp khó khăn.

3. Phạm Mỹ Hạnh, BTV truyền hình: Với những người thường xuyên trò chuyện với đối tác qua công cụ chat, việc đặt status là cả một nghệ thuật. Những status quá cá nhân, thuộc về đời sống riêng không nên dùng trong trường hợp này. Nó chỉ khiến mọi người ồn ào vào hỏi thăm với những câu hỏi y chang nhau, trả lời rất mất thời gian, không trả lời thì mất lòng.

Tôi nghĩ những status vui vẻ, lạc quan kiểu “I’m so happy”, pha chút dí dỏm dễ tạo ấn tượng, đôi khi khiến người khác có cảm hứng muốn trò chuyện với mình. Tôi luôn cố gắng để những tấm ảnh cá nhân tươi cười, thân thiện nhất lên avarta để mọi người có cảm giác đang trò chuyện thực sự. Tôi không bao giờ để những hình quá chung chung hoặc theo trường phái “kinh dị”.

Chú ý khi bàn việc qua YM!


- Sử dụng tiếng Việt trong sáng, có dấu, câu viết đầy đủ, chấm phẩy rõ ràng. Những câu diễn giải một ý nên viết liền nhau để đầu bên kia dễ theo dõi.


- Hạn chế tối đa Buzz đối tác. Chỉ làm vậy khi thực sự cần thiết. Hoặc gửi trước vài câu thăm dò, gửi tin nhắn offline, hoặc gọi điện hẹn trước để họ đỡ cảm thấy phiền.


- Đừng bỏ qua các tin nhắn offline vì nghĩ rằng toàn spam. Rất có thể trong đó có tin nhắn của đối tác. Nếu là nick quan trọng, bạn nhất thiết phải đáp lời.


- Hãy chọn thái độ chat phù hợp với đối tượng mình đang tiếp chuyện. Nếu người đó trẻ trung vui vẻ thì một vài ngôn ngữ chat lóng hoặc một vài icon dễ thương rất dễ gây thiện cảm. Nếu là người khó tính thì nên cân nhắc khi viết từng dòng một. Một chút sơ sẩy có thể làm “xôi hỏng bỏng không” đấy.

 

 

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay