Làm gì với những khách hàng đòi hỏi?

Lượt xem: 23,511

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :

Dù doanh nghiệp có quy mô lớn hay nhỏ thì vẫn có một số khách hàng khó tính, hay đòi hỏi. Trong số đó, có một dạng khách hàng thuờng nêu ra những đòi hỏi vô lý, không đáng để doanh nghiệp bận tâm.

Vấn đề nào là làm thế nào để phát hiện ngay ra họ và tìm cách xử lý những đòi hỏi của họ.


Khách hàng có thực sự muốn biết mình muốn gì?
Điều mà doanh nghiệp cần biết là liệu những khách hàng ưa đòi hỏi này có thực sự muốn biết đuợc mình muốn gì hay không. Nhiều khách hàng đơn giản chỉ thích đòi hỏi và chẳng bao giờ hài lòng. Do đó, doanh nghgiệp chẳng bao giờ tìm thấy một lợi ích nào khi chiều theo những yêu cầu của họ. Để giải quyết vấn đề này, truớc tiên nên dành thời gian để giúp khách hàng tìm hiểu nhu cầu thật sự của mình, thậm chí giúp họ nhận biết đuợc điều này truớc khi liên lạc với doanh nghiệp, nếu không sẽ mất nhiều thời gian với họ mà chẳng giải quyết đuợc gì.

Khách hàng có triển vọng không?
Những khách hàng hay đòi hỏi có khả năng mang lại cho doanh nghiệp nhiều thuơng vụ thuờng xuyên không? Nếu họ đúng là những khách hàng triển vọng thì mới nên đầu tư thời gian và công sức để chạy theo những yêu cầu, đòi hỏi của họ.

Việc phục vụ khách hàng hay đòi hỏi có làm ảnh huởng đến việc thoả mãn những khách hàng khác không?

Doanh nghiệp thuờng gặp phải tình trạng một khách hàng khó tính lấy hết thời gian nên không thể phục tốt những khách hàng còn lại. Vì vậy, cần cân nhắc giữa việc chạy theo khách hàng và lợi ích thu đuợc từ khách hàng đó và chỉ nên tập trung vào một số ít khách hàng nếu lợi ích thu đuợc từ họ đủ lớn.

Khách hàng khó tính có kéo thêm nhiều khách hàng triển vọng khác về doanh nghiệp không?
Đây cũng là điều rất quan trọng. Nếu khách hàng khó tính, hay đòi hỏi khi đuợc hài lòng thì có khả năng đem lại cho doanh nghiệp một nguồn lợi lớn thông qua việc giới thiệu những khách hàng triển vọng khác.

Giữ chân những khách hàng khó tính có phù hợp với sứ mệnh và mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp không?

Nếu câu trả lời là không thì có lẽ doanh nghiệp nên tiếp làm ăn với những khách hàng như vậy, mặc dù việc nói “không” với khách hàng đôi khi không dễ dàng.

Có những nguồn lực để làm cho những khách hàng khó tính hài lòng không?
Thật ra những câu hỏi ở trên đã phần nào cho câu trả lời. Nếu doanh nghiệp không có đủ nguồn lực để làm cho những khách hàng khó tính hài lòng thì tốt nhất là không tiếp tục phục vụ họ nữa, vì cuối cùng chẳng có ai là “kẻ thắng cuộc”.

Bài viết khác

Mẫu CV xin việc đơn giản, đẹp, chuẩn giúp cho ứng viên chinh phục nhà tuyển dụng nhanh chóng. Tải/ Download ngay mẫu CV xin việc miễn phí, chuyên nghiệp nào!

Xem thêm

Hồ sơ xin việc là những giấy tờ liên quan đến ứng viên như CV, bằng cấp, chứng chỉ,... cần cung cấp cho nhà tuyển dụng. Tìm hiểu ngay những quy định về hồ sơ xin việc nhé!

Xem thêm

Nhấn xem ngay bài viết để hiểu rõ marketing là gì, những công việc bạn có thể làm sau khi tốt nghiệp và những điều cần biết khi bước chân vào ngành nhé!

Xem thêm

Hướng dẫn cách viết sơ yếu lý lịch xin việc việc chi tiết, đơn giản, giúp chinh phục được nhà tuyển dụng. Cùng đọc hết bài viết này để nắm được các yêu cầu bạn nhé!

Xem thêm

Hướng dẫn viết thư xin việc chuẩn giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Những bí quyết trong bài viết này chắc chắn sẽ giúp bạn kiếm được công việc tốt!

Xem thêm

Bạn đang tìm kiếm mẫu đơn xin việc ấn tượng để thu hút nhà tuyển dụng? Bài viết này sẽ cung cấp top mẫu đơn xin việc hiệu quả nhất. Nhấn xem ngay thôi nào

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay