Làm việc tốt chỉ với bốn bí quyết

Lượt xem: 31,763

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :

Công việc đạt được hiệu quả cao là nhân tố quan trọng trong việc giúp bạn có được thành công trong sự nghiệp. Những công việc của bạn dù nhân viên sales, nhân viên giao hàng, hay trợ lý giám đốc, các công việc từ phức tạp đến đơn giản đều cần bạn phải suy nghĩ và lên kế hoạch chi tiết khi thực hiện.

Để có được hiệu quả công việc cao bạn nên làm theo những bước sau:

Bước 1: Chỉ nghĩ về công việc cần làm

Để làm việc hiệu quả và năng suất đầu óc và tâm trí bạn chỉ nên nghĩ đến công việc đang làm. Nếu bạn là người khó tập trung cho công việc bởi bạn hay nghĩ đến những chuyện linh tinh xung quanh hoặc hay nhìn thơ thẩn ra ngoài cửa sổ, những lúc như vậy bạn nên đi ra ngoài uống nước và dành hẳn 15 phút chỉ để “thả nổi” đầu óc và nghĩ đến bất cứ chuyện linh tinh nào. Bằng cách này bạn có thể “làm nhẹ” đầu đi và sau đó bạn chỉ tập trung vào công việc đang cần làm.

Bước 2: Viết kế hoạch ra giấy

Một bản kế hoạch dù là đơn giản thì chúng vẫn làm tăng khả năng hoàn thành công việc của bạn. Hãy viết chúng ra giấy, bởi vì khi viết ra chi tiết những việc cần làm nó sẽ thúc đẩy bản thân bạn làm việc và đạt kết quả hơn. Bạn có thể nhìn vào đó và biết việc gì đã xong và cần việc gì tiếp theo mà không phải “mò mẫm” trong đống công việc đang “gào thét” trước mặt.

Bước 3: Quy định thời gian hoàn thành chúng

Mỗi nhân viên đều có một lượng thời gian làm việc trong tuần như nhau (168 giờ) nhưng không phải ai cũng có thể hoàn thành được một khối lượng công việc như nhau. Nếu công việc của bạn lúc này đang bận rộn và bạn cần tăng thêm năng suất cũng như thời gian làm việc:

- Hãy đi làm sớm, về muộn hoặc cả hai.

- Tập trung vào những việc được ưu tiên.

- Biết từ chối những việc làm vô bổ (như “buôn dưa lê” hay đi ăn trưa xa công ty) và ảnh hưởng đến thời gian làm việc của bạn.

- Tự áp đặt thời hạn công việc cho bản thân để đẩy nhanh tốc độ làm việc.

- Sắp xếp nơi làm việc gọn gàng và khoa học để không mất nhiều thời gian khi tìm kiếm tài liệu.

Bước 4: Tôn trọng kế hoạch đã đề ra:

Bạn phải hiểu rằng dù bạn đang gặp chuyện gì nhưng đã đến công ty là bạn chỉ dành tâm trí cho công việc vì vậy lúc nào bạn cũng phải tuân thủ mọi nội quy công ty và hoàn thành những công việc đã được giao.

Để bản thân bạn lúc nào cũng hào hứng với công việc kể cả những lúc bạn không vui thì bạn nên viết ra một danh sách những kết quả làm việc của bạn theo tuần hoặc tháng. Việc ghi vào đó mỗi khi bạn hoàn thành một dự án hay được khen thưởng vì việc gì sẽ là động lực lớn nhất giúp bạn tiến xa hơn trong công việc. Bởi vì bạn biết rằng bạn đang làm tốt mọi việc.

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay