Liệu nhân viên có tin tưởng sếp không?

Lượt xem: 1,071
Các ông chủ luôn luôn băn khoăn một câu hỏi là : “Liệu nhân viên có tin tưởng mình không? Một bài báo của tờ The Seattle Times đã đề xuất rằng họ chắc chắn không tin vào điều đó. Các nhân viên tin tưởng vào những đồng nghiệp và thậm chí họ thích một phần nào đó trong công việc của họ . nhưng họ không tin rằng những người chủ của mình lúc nào cũng có quyết định sang suốt nhất. Đây là một thực tế đặc biệt khi mà họ có những quyết định về người lao động.


Tôi có 02 câu hỏi cho bạn suy nghĩ là:

1) Nhân viên của bạn không tin tưởng bạn, đối với bạn điều đó thật sự quan trọng?

2) Bạn đã tìm ra điều này như thế nào?

Tôi tin rằng câu hỏi đầu tiên là một câu hỏi rất dễ trả lời – Vâng, nó có ý nghĩa rất quan trọng. Hai lý dolớn nhất tại sao chúng lai có mối quan hệ Sự Thi Hành ( Thành Tích) và những lợi ích.

Thành Tích của Nhân Viên
Tôi bảo đảm rằng bạn sẽ không nhận được những thành tích cao từ nhân viên – những người mà không tin tưởng vào ông chủ của mình.

Nếu họ không tin tưởng rằng bạn không có những quyết định tốt nhất và tin bạn có thể tìm cho họ những những điều thích thú thì họ cảm thấy họ phải làm điều đó cho chính mình. Khỏang thời gian mà họ làm việc đó hoặc suy nghĩ là sẽ làm công việc đó như thế nào sẽ bị chiếm lấy từ việc chế tạo, chất lượng làm việc và sự sáng tạo của họ.
Bạn có thể không bắt họ thực hiện những mệnh lệnhcủa bạn nữa nhưng bạn không thể giữ họ ở lại đó. Không có nhân viên nào tin rằng sếp của mình sẽ cho sự sang tạo của mình là quan trọng nhất. Những người chủ cũng không muốn sẽ thay đổi cách quản lý của mình để có thể giữ người lao động ở lai và không đi làm việc cho những đối thủ cạnh tranh của họ.

Thành tích của bạn
Hãy đối mặt với nó. Thành tích từ những nhân viên của bạn phản ánh cách điều hành riêng của bạn. Cuối cùng, sự điều hành là khả năng lấy được những thứ đó từ người nhân viên . Nếu bạn không thể nhận được những những thành tích cao mà nhân viên của bạn tạo ra, vậy làm sao bạn có thể chứng minh với cấp cao hơn rằng bạn là 1 nhà điều hành giỏi?
Nếu nhân viên của bạn không tin tưởng bạn thì bạn cũng không thể đặt nhiều niềm tin vào họ. Bạn sẽ phải xem lại cách quản lý của mình.

Những lợi ích
Chúng tôi có thể chứng minh rằng khỏang thời gian lãng phí của cả người chủ và người làm thuê đều do bởi họ thiếu niềm tin lẫn nhau. Bạn có thể tính được những giờ lãng phí nhưng sự trả giá lớn nhất là không có sự đổi mới và sự sang tạo trong công việc. Những lợi ích không được cũng được tạo ra bởi một công việc tốt. mà lợi ích phải được tạo bởi bạn đang làm cho nó tốt hơn.
Sẽ không có chuyện gì nhiều nếu có hay không sự “Tiếp tục cải tiến” hoặc bởi sự đột nhiên thay đổi. Tất cả điều đó có thể xảy ra. Các đối thủ của bạn đang muốn tìm những cách làm mới hơn, tốt hơn và rẻ hơn. Nếu bạn không làm như vậy, bạn sẽ đánh mất khách hàng và sau đó là mất những lợi nhuận.

Câu hỏi thứ hai

Câu hỏi nay có thể khó trả lời hơn (làm sao tôi có thể thấy được họ tin tôi như thế nào?) và đây là một bài gợi ý.


Hãy hỏi họ:

Một trong những cách trả lời đơn giản nhất là hãy hỏi thẳng thắn. Có thể là bạn có một số nhân viên tin tưởng bạn. Đừng có yêu cầu họ trả lời là họ cảm thấy như thế nào thay vì hỏi rằng cả nhóm cảm thấy như thế nào. Đừng cố thử hoặc tách ra những lời chỉ trích về những cá nhân riêng biệt thay vì bạn hãy tập trung vào cảm giác của cả nhóm. Bạn sẽ rất ngạc nhiên về những thứ mà bạn có thể học được từ điều này.

Lắng nghe họ

Khi bạn hỏi nhân viên một câu hỏi thì hãy chú tâm nghe cách họ trả lời.. Nếu như họ bắt đầu kể cho bạn nghe một vài điều và sau đó dừng lại thì đó là một ví dụ tiêu biểu nhất cho thấy là hòan tòan không tin tưởng vào bạn.

Bạn đừng có trang trọng quá

Hãy thử rời bỏ chức vụ của mình. Mọi người có thể tiếp cận bạn trong “phạm vi của họ” nhưng bạn sẽ nghe và nhìn thấy những thứ mà không bao giờ có ai báo cáo cho bạn biết. Ngoài ra, khi nhân viên của bạn nhìn thấy bạn đang đi dạo thì họ bắt đầu xem bạn như là một người bình thường chứ không phải là một “ông chủ”. Vì “ Mọi người sẽ dễ dàng nghi ngờ một ông chủ hơn là nghi ngờ một cá nhân.
Nói tóm tắt

Bạn phải giành lấy sự tin tưởng của nhân viên. Bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian để giành được sự tin tưởng của nhân viên nhưng bạn có thể giành lấy một phần của top thứ ba, một số người tin tưởng bạn… Hãy cho họ thấy rằng họ có thể tin tưởng vào bạn vì bạn đang tìm kiếm những điều tốt đẹp nhất cho họ và sẽ rất ngạc nhiên vì họ sẽ bắt đầu tin tưởng vào những quyết định đúng đắn của bạn.

Bài viết khác

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm

Có lẽ, tuyệt kỹ sự nghiệp là thu phục nhân tâm, làm sao dù không giỏi nghiệp vụ mà vẫn điều binh khiển tướng". Ở vị trí càng cao, lại càng vận dụng thuần thục, dùng như không dùng, vậy mới hay! Việc dụng người làm sao để được lòng người, chọn đúng người, đúng việc. Ở thì vui mà đi thì không hối tiếc mới là đáng nể.

Xem thêm

Học Logistics ra làm gì? Mức lương ngành này là bao nhiêu? Tìm kiếm cơ hội việc làm cho ngành logistics ở đâu? Tìm hiểu ngay cùng CareerViet!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay