Lợi ích của laptop trong cuộc họp

Lượt xem: 14,523
Ngày nay, hình ảnh một buổi họp với những nhân viên ngồi “ôm” laptop không còn xa lạ ở các công ty, văn phòng. Laptop có nhiều cái lợi, có những lợi ích chỉ phát huy trong cuộc họp thôi.


Cuốn sổ tay đa năng

Ông Dean Hachamovitch - tổng quản lý phần mềm Internet Explorer của Microsoft - thổ lộ: “Trong các buổi họp, cùng với chiếc laptop của mình, chúng tôi có thể vừa ghi chép những vấn đề được nói đến, vừa có được các thông tin cần thiết liên quan đến buổi họp mà không cần mang theo cả xấp giấy tờ lỉnh kỉnh như ngày nào nữa. Với chiếc laptop của mình, chúng tôi có thể giới thiệu và trình bày về gần như đủ các vẫn đề ngay tại chỗ”.

Bên cạnh đó, laptop còn giúp ích rất nhiều cho người sử dụng khi đang ngồi trong phòng họp như: nhanh chóng trả lời câu hỏi của các đồng nghiệp với số liệu hay hình ảnh một cách rõ ràng và đầy đủ, thông báo về cuộc họp với một người khác bằng tin nhắn hay yêu cầu một người nào đó bên ngoài phòng họp tìm giúp thông tin cần thiết liên quan đến cuộc họp.

Chiếc remote hiện đại

Nhờ chiếc laptop, người giám đốc bận bịu dù đang họp vẫn có thể tranh thủ chút thời gian giải lao để điều hành công việc ở công ty. Họ cũng có để giao việc nhanh cho nhân viên qua chat, e-mail mà không làm ảnh hưởng đến không khí họp xung quanh và người ngồi cạnh.

Thể hiện bản thân

Sự phổ biến của những chiếc laptop đã biến chúng trở thành một vật dụng thời trang chứ không còn đơn thuần là một công cụ làm việc. Tùy vào cá tính của từng người mà họ sẽ sáng tạo nhiều phong cách khác nhau cho chiếc máy tính của mình.

Để trang trí cho chiếc laptop của mình, họ thường dán những hình ảnh trang trí để tạo ý tưởng và sự hài hước riêng. Do đó, việc mang theo chiếc laptop vào phòng họp không còn mang ý nghĩa đơn thuần chỉ là công việc nữa mà nó giống như vật dụng trang trí cá nhân, là “bộ mặt” của chủ nhân.

Trò giải trí kín đáo

Chính ông Dean cũng thừa nhận đã có lúc ông và các đồng nghiệp vẫn mở e-mail ra đọc hay lén lút lướt web để xem tin tức khi cuộc họp trở nên nhàm chán hay đang bàn về các vấn đề công việc không liên quan đến vai trò của mình. Dẫu sao thì việc cắm đầu vào màn hình laptop còn lịch sự hơn là nói chuyện riêng với nhau hoặc ngáp lên ngáp xuống.

Nhiều vị lãnh đạo vì lý do này đã ngăn cấm nhân viên không được mang laptop vào phòng họp. Ông Dean cho rằng việc ngăn cấm này là bảo thủ, cứng nhắc và đi ngược với thời đại. Nên chăng là kêu gọi ý thức của mọi người, chứ không thể đổ lỗi cho một công cụ hữu ích như laptop.

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay