Lòng tốt nơi công sở

Lượt xem: 20,930

Chúng ta luôn được giáo dục rằng lúc nào cũng phải tử tế với người khác và cư xử với mọi người theo cách bạn muốn được người khác đối xử lại với mình. Khi đi làm, bạn cũng áp dụng nguyên tắc tương tự.

Tuy nhiên, khi việc tốt không mang lại điều tốt, bạn có gặp những bất lợi gì không?

Chúng tôi tổng hợp một số vấn đề dưới đây để bạn thấy rằng nếu bạn quá dễ tính thì bạn có thể không tiến xa trong công việc. Tuy nhiên, chúng tôi không nói rằng bạn nên ngừng thân thiện với đồng nghiệp, mà chỉ nên điều chỉnh mức độ của mình cho phù hợp.

Nguồn: Internet

Bạn sẽ trở nên nhàm chán

Mọi người sẽ bắt đầu nhận thấy rằng bạn rất nhàm chán, vì lúc nào bạn cũng lịch sự với họ, và không thể hiện cá tính bản thân.

Không ai lắng nghe bạn

Nếu như việc từ chối hoặc nói “không” là quá khó đối với bạn, mọi người sẽ luôn cho rằng bạn sẽ gật đầu trong mọi trường hợp, hoặc làm phiền bạn phải làm cả những điều bạn không thích và cả lúc bạn đang rất bận rộn.

Mọi người sẽ lợi dụng bạn

Một vài người sẽ nghĩ rằng lòng tốt là điểm yếu của bạn, rằng bạn không có chính kiến và do đó sẽ dễ điều khiển bạn.

Và một khi bạn bắt đầu làm những điều mọi người yêu cầu bạn, họ sẽ có suy nghĩ rằng lúc nào bạn cũng làm giúp họ, và họ có quyền yêu cầu bạn làm bất cứ lúc nào. 

Mọi người sẽ kỳ vọng nhiều hơn vào bạn

Một khi bạn được mọi người biết đến như là một người lúc nào cũng đồng ý với mọi việc, họ sẽ hiểu lầm khi bạn nói “không” với họ. Nếu như bạn thay đổi, mọi người sẽ rất thất vọng và bạn sẽ nghe được nhận xét đại loại như “sao trước đây bạn tốt quá mà giờ lại thay đổi”. Do đó, dù lý do từ chối của bạn có chính đáng thì mọi người cũng sẽ nghĩ rằng bạn ích kỷ so với hành xử thông thường của bạn.

Bạn sẽ rất đáng nghi ngờ

Nếu như bạn quá tử tế, nhiều người sẽ nghĩ rằng bạn có động cơ riêng. Dù bạn có lạc quan về cuộc sống như thế nào đi chăng nữa thì hãy luôn nhớ rằng mọi người sẽ tự hỏi sự tử tế của bạn có ẩn giấu việc gì khác chăng. Họ sẽ chỉ cố gắng xem bạn thực sự muốn gì, ngay cả khi bạn chỉ muốn làm một đồng nghiệp tốt.

Ngoài ra, mọi người cũng sẽ thấy bạn có vẻ giả tạo và sẽ ngại không muốn kết thân hơn với bạn.

Nguồn: Internet

Bạn sẽ không được tôn trọng

Nếu như lúc nào bạn cũng tốt bụng với người khác, mọi người sẽ chỉ nhìn thấy tính cách này của bạn và nhiều người sẽ nghĩ rằng không cần tôn trọng bạn vì đằng nào thì bạn cũng tốt với họ.

Bạn phải hy sinh thời gian của bản thân.

Bạn phải thỏa hiệp nhiều thứ và làm những việc có lợi cho người khác, và bạn chỉ dùng thời gian của mình để giúp đỡ người khác hơn là tập trung vào bản thân và những dự án bạn phụ trách.

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay