M.A.G.I.C - chiến thuật để quảng bá bản thân

Lượt xem: 32,514

Sự nóng sốt của thị trường nghề nghiệp cùng với những đòi hỏi khắt khe trong việc tuyển dụng của các công ty hiện nay cho thấy, việc quảng bá hình ảnh bản thân có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của bạn. Bạn hoàn toàn có thể mờ lấp nếu không biết cách "PR" chính bản thân mình. M.A.G.I.C chính là chiến thuật sẽ giúp bạn xuất hiện một cách nổi bật mà khó ai có thể tin được.

M.A.G.I.C chiến thuật được hợp thành từ 5 chữ cái đầu của các từ: Meet people (Gặp gỡ mọi người), Attitude adjustment (Điều chỉnh quan điểm), Get ready (Sẵn sàng), Invest your time (Đầu tư thời gian), Communicate what you do (Thông báo những cái bạn làm).

 

M.A.G.I.C - chiến thuật để quảng bá bản thân
(Nguồn: Freepik)

 

Meet people (Gặp gỡ mọi người)

Hầu hết mọi người, bất kể ai, làm gì, thuộc lĩnh vực nào đều "không thể không quan trọng". Sẽ rất thuận lợi và dễ dàng khi bạn đi bất cứ đâu hay làm bất cứ công việc gì nếu bạn có các mối quan hệ. Vì thế, hãy tạo một mạng lưới các mối quan hệ với tất cả mọi người, không chỉ với các đồng nghiệp trong công ty mà còn với những người bạn quen biết. Cuộc sống luôn là một cơ số các cơ hội lớn, do vậy, bạn đừng vô tình bỏ lỡ khi chúng đang ở trong tầm tay. Đừng bỏ qua các tổ chức hay các hoạt động như: Các cuộc họp, các cuộc gặp gỡ, giao lưu, bữa ăn với các đồng nghiệp hoặc đối tác, các sự kiện của công ty... Hãy tham gia một cách chuyên nghiệp và nhiệt tình để bạn có thể tạo được các mối quan hệ có lợi.

Attitude adjustment (Điều chỉnh quan điểm)

Tất cả chúng ta đều có những tham vọng. Nhưng nhiều khi do quan điểm bảo thủ mà chúng ta không thể phát huy hết năng lực của mình để đạt tới thành công. Và đã đến lúc chúng ta phải nhìn nhận và thay đổi quan điểm: Hãy loại bỏ mọi khái niệm cho rằng những điều tốt đẹp sẽ đến với những người chỉ biết đưa tay chờ đón; đừng nghĩ là sự nhu mì, chậm chạp sẽ thừa kế tất cả;… và đừng cho rằng bản thân bạn không có gì tốt đẹp để nói…

Luôn luôn nhớ, quảng bá hình ảnh bản thân là một kỹ năng sống còn đối với sự nghiệp của bạn. Bạn nghĩ rằng sẽ có người nào đó nói cho bạn biết bạn cần phải làm gì để đạt được thành công? Sẽ chẳng bao giờ đâu. Ngay cả hỏi những người đã rất thành công, câu trả lời của họ chắc chắn đều là không. Vì thế, đừng thụ động, hãy chủ động làm những gì bạn muốn và cho là cần thiết để khẳng định giá trị bản thân.

Get Ready (Sẵn sàng)

Chuẩn bị các kỹ năng để có thể hoàn thiện chính mình:

- 30 giây để giới thiệu bản thân, tự giới thiệu về mình một cách ngắn gọn khi gặp người lạ.
- Bản thân sẵn sàng biết được cần phải học gì, từ ai
- Luôn sử dụng tấm card để có thể giữ được các mối liên lạc với mọi người trong bất kỳ tình huống. Đôi khi còn rất có ích cho bạn về sau.
- Bắt tay mạnh mẽ, không ủ rũ hay thiếu nhiệt tình. Cái bắt tay mạnh mẽ, khoẻ khoắn và nhanh nhẹn thích hợp cho cả nam giới và nữ giới.
- Thực hành tốt các kỹ năng giao tiếp: liên lạc bằng ánh mắt, cười và lắng nghe
- Học cách nói chuyện bằng cách đọc sách báo (tất cả các mục), luôn hỏi những người khác để cùng thảo luận vấn đề.
- Chú ý tới những cử chỉ và cách ứng xử: gửi thư tới những người đã giúp đỡ bạn, khen ngợi chân thành và nói lời cảm ơn.
- Biết theo đuổi, tạo sự gần gũi để phát triển mối quan hệ: gửi fax, email hoặc mời họ ăn trưa.

Invest your time (Đầu tư thời gian)

Đầu tư thời gian, tham gia vào các hoạt động, các tổ chức, hiệp hội để mọi người biết đến tên của bạn. Trong công việc, bạn có thể xung phong làm lãnh đạo hoặc trưởng nhóm. Tham gia các cuộc picnic và các buổi dự tiệc... Cố gắng lưu lại ngày tháng những sự việc quan trọng của công ty, tìm hiểu về các đồng nghiệp để bạn có những ứng xử hợp tình, hợp lý. Tham dự các khoá học về đào tạo các kỹ năng và không ngừng nâng cao kiến thức.

Communication what you do (Thông báo cái bạn làm)

Đừng e ngại khi bàn luận với mọi người về những dự án bạn phải hoàn thành. Hãy nói về lĩnh vực chuyên môn của bạn để mọi người có thể tham khảo và góp ý.

Bạn có thể gửi các bài báo cho những tờ báo địa phương, hoặc các tờ báo lớn, những bài viết về thành quả đạt được của công ty, trong đó có sự đóng góp của bạn… Nếu không có khả năng viết hoặc không có thời gian, bạn có thể nhờ một người khác viết rồi bạn chỉnh sửa.

Mọi thứ đều không thể hoàn hảo tuyệt đối, M.A.G.I.C chiến thuật cũng vậy, có thể nó không phù hợp hoàn toàn cho tất cả mọi, cho từng hoàn cảnh, song hãy sử dụng nó như là công cụ cần thiết và quan trọng để bạn có thể lập kế hoạch quảng bá chính bản thân mình.

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :

Việc làm tại Thái Bình

Tìm việc làm Sóc Trăng

Tìm việc làm ở Bình Tân

Bài viết khác

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay