Mất việc trong 10 ngày

Lượt xem: 1,075
Bạn đến cơ quan với trang phục kệch cỡm, quá lố. Bạn chỉ cần liên tục “quấy dối” trong 10 ngày theo kiểu dưới đây, cấp trên và các đồng nghiệp sẽ chẳng còn lý do gì để luyến tiếc bạn.

Bạn đã từng sem bộ phim How to lose a guy in ten days (Làm thế nào để mất chàng trong 10 ngày)? Giờ, kịch bản bộ phim How to lose a job in ten days sẽ có diễn viên chính là bạn. Bạn có muốn thử không?

Ngày thứ nhất: Bạn bước vào công ty với trang phục thật sặc sỡ, nóng bỏng và gợi cảm. Mọi người cảm thấy ngứa mắt vô cùng. Khi sếp gọi vào để góp ý, bạn tỏ vẻ không quan tâm.

Ngày thứ hai: Bạn nói chuyện, ca hát từ sáng đến chiều khiến đồng nghiệp không thể tập trung làm việc. Khi mọi người góp ý, bạn bảo: “Tôi đang xả stress”.

Ngày thứ ba: Cả phòng phát mệt vì tính thất thường của bạn. Đang nói cười vui vẻ, bạn bỗng cáu giận, lớn tiếng với mọi người.

Ngày thứ 4: Trong giờ làm việc, bạn dùng điện thoại của công ty để “nấu cháo” với bạn bè. Tán gẫu chán, bạn quay sang chat, mặc kệ công việc đang bị đình trệ.

Ngày thứ năm: Bạn gửi tin vào vào điện thoại hoặc e-mail cho đồng nghiệp và sếp. Nội dung là những mẩu chuyện hài kệch cỡm, hình ảnh nhố nhăng… Trò đùa của bạn sẽ gây ác cảm cho mọi người, ngay lập tức.

Ngày thứ sáu: Bạn chẳn ngượng chút nào khi đùa giỡn quá lố với cánh đàn ông trong phòng và tham gia kể chuyện “tiếu lâm mặn”.

Ngày thứ bảy: Gặp chị A, bạn rỉ tai nói xấu cô B. Gặp cô B, bạn mỉa mai anh C. Đồng nghiệp nhìn bạn bằng ánh mắt dè chừng, còn sếp ghi tên bạn vào “sổ đen”.

Ngày thứ tám: Buổi trưa, bạn mua vài lon bia vào cơ quan để giải khát. Đến chiều, bạn ngủ gục trên đống tài liệu cao ngất. Sếp lay dậy, bạn cáu kỉnh gắt um lên với bộ mặt đỏ bừng và đôi mắt rũ rượi.

Ngày thứ chính: Buổi sáng, bạn gọi điện thoại cho sếp xin nghỉ phép, không cần quan tâm công việc nhiều hay ít. Bạn đã bị đánh giá là người thiếu trách nhiệm, tất nhiên.

Ngày thứ mười: Bạn làm việt bê trễ, quên trước quên sau, chuyên gia “hứa cuội”. Sếp giao việc, bạn chối đây đẩy không làm hoặc nhận việc với khuôn mặt cau có.

Kết luận: Ngay cả khi bạn là một nhân viên có năng lực, nhưng nếu cư xử theo cách trên, chẳng sớm thì muộn, sếp cũng sẽ cho bạn nghỉ việc. Tốt nhất đừng bao giờ “diễn” vai này, bạn nhé.

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay