“Mẹo” giảm bớt áp lực khi làm việc

Lượt xem: 16,088

Thực ra, học cách kiểm soát stress là cách để bạn cải thiện sự nghiệp của mình. Chuyên gia nghề nghiệp Julie Jansen cho biết: “ Điều đầu tiên mà tôi thường khuyên những người muốn phát triển sự nghiệp là “ hãy kiểm soát mức độ căng thẳng của bạn”. Những người bị stress kiểm soát và hành động không phù hợp sẽ không có cơ hội thăng tiến”.

Hãy tham khảo một số lời khuyên dưới đây để nhận biết và giảm bớt áp lực khi làm việc:

1. Xác định nguyên nhân gây căng thẳng

“ Điều quan trọng nhất bạn cần làm là cố gắng nhận biết điều gì khiến mình căng thẳng và bạn sẽ phản ứng lại ra sao”, Steven Rolfe, giám đốc tập đoàn tư vấn Boswell ở New York, nói.

Hãy tập trung vào nguyên nhân và phản ứng của bạn với stress bằng cách xác định:

- Hoạt động, nhiệm vụ hay người nào khiến bạn mệt mỏi?

- Điều gì hay người nào khiến bạn mỏi cổ, đau đầu hay tim đập một cách rối loạn?

- Nhiệm vụ hay tình huống nào bạn luôn muốn tránh?

- Bạn tự nhắc nhở bản thân về stress ra sao?

2. Kiểm soát các vấn đề khác

Dù bạn không thể kiểm soát các vấn đề lớn khiến mình luôn lo lắng như cơ cấu lại tổ chức hay sa thải nhân viên, vẫn có nhiều thứ khác bạn có thể kiểm soát và hãy tập trung vào chúng. Đó có thể là những điều bạn có thể cải thiện ở công việc hiện tại hoặc những mục tiêu ngắn và dài hạn trong sự nghiệp.

Diane Lang, một chuyên gia sức khỏe, cho biết: “ Tôi có một khách hàng bị stress khá nghiêm trọng nhưng không thể nghỉ việc bởi cô ấy là một bà mẹ đơn thân. Vì vậy mà chúng tôi đã lập một danh sách những điều cô ấy có thể kiểm soát và tập trung vào những điều đó để cải thiện tình hình”.

3. Hít thở

“Khi mọi người bị stress, họ thường quên mất việc hít thở”, Jeffrey Brantly, giám đốc chương trình làm giảm stress của trung tâm y học mở rộng của trường đại học Duke, nói.

Hãy nhớ rằng chỉ cần vài phút để hít thở thật sâu có thể giúp bạn bình tĩnh lại và giải tỏa căng thẳng.

4. Chú ý tới sức khỏe

“ Bạn không thể kiểm soát áp lực của mình nếu không kiểm soát được cơ thể mình”, Karissa Thacker, một nhà tâm lý học, nói.

Do đó, hãy quay lại những điều cơ bản nhất từ sức khỏe của mình bằng cách:

- Ngủ đủ. Cơ thể bạn cần nghỉ ngơi nhiều hơn để chiến đấu với stress.

- Tránh vượt quá giới hạn những thứ không tốt cho sức khỏe. Thacker nói: “ Stress là hiện tượng xảy ra khi lượng đường hay nồng độ cồn tăng cao.”

- Tập thể dục. Bạn không nhất thiết phải tập gym hay các môn thể thao mạnh mẽ khác, chỉ đơn giản như đi bộ hàng ngày cũng giúp đầu óc bạn tỉnh tảo hơn.

5. Thay đổi thói quen

Hãy làm điều gì đó khác với những gì bạn trải qua hàng ngày, như nói chuyện với đồng nghiệp mà bạn ít gặp hoặc chưa quen; ra ngoài ăn trưa thay vì hôm nào cũng gọi thức ăn nhanh…

Thacker nói: “ Con người thường lặp đi lặp lại các hoạt động. Bạn nên thay đổi thói quen đó để giải tỏa suy nghĩ và cảm xúc của mình khỏi những điều nhàm chán, dễ gây stress.”

Bài viết khác

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay