Michael Ma, biểu tượng ceo của Đông Nam Á
Lượt xem: 13,355
Michael Ma (bìa trái) trao giải ý tưởng kinh doanh cho các doanh nhân trẻ. |
Tất cả những thành công trên đều là thành quả trực tiếp của Michael Ma, một doanh nhân gốc Triều Châu với đầu óc kinh doanh nhạy bén, người đã sáng lập và là tổng giám đốc điều hành của tập đoàn này.
Đánh đúng thị hiếu
Michael Ma được sinh ra ở Lào năm 1976, gia đình ông là người Triều Châu đã di cư từ Trung Quốc đến đây từ nhiều năm trước. Năm 1976, gia đình ông đến Úc và định cư ở Sidney. Người Triều Châu vốn vẫn là một dân tộc có truyền thống buôn bán và gia đình ông đã mở ra môt công ty kinh doanh thực phẩm nhập khẩu rất thành công ở thành phố cảng nổi tiếng này của Úc.
Michael Ma trưởng thành ở Úc và đã tốt nghiệp đại học với hai bằng cử nhân, kinh tế và marketing. Sau một thời gian làm việc ở công ty buôn bán của gia đình mình, năm 1999, Michael Ma đến Singapore và thành lập Indochine Group với nhà hàng món ăn Trung Hoa đầu tiên, Indochine Club Street, một nhà hàng với phong cách Châu Á hiện đại và những điểm nhấn mang màu sắc thuộc địa một thời của vùng Đông Nam Á.
Từ lòng đam mê đối với thức ăn, giải trí và thiết kế, Michael Ma đã nhìn thấy một thị trường tiềm tàng đối với các món ăn truyền thống bản xứ như món Tum Som Papaya Salad của Thái Lan, một món trộn với tôm khô, đu đủ xanh và đậu phộng rang là các nguyên liệu chính, hay món phở bò của Việt Nam và một số món ăn truyền thống khác của các nước trong vùng Đông Nam Á.
Đó là những món ăn chưa từng xuất hiện ở Singapore, tin vào khiếu thưởng thức của mình, Michael Ma đã giới thiệu những món ăn truyền thống này như những món đặc sản cùng với các món ăn Trung Hoa khác của nhà hàng của mình. Dự kiến đúng thị hiếu của khách hàng, Michael Ma và nhà hàng đặc sản Indochine Club Street của mình đã thành công gần như tức thời và một vương quốc hình thành với hàng loạt nhà và quán bar được mở ra sau đó.
Sẵn sàng góp mặt cùng thế giới
Ngày nay với 17 quán bar, nhà hàng và câu lạc bộ ở Singapore; 3 ở Kuala Lumpur, Malaysia; 2 ở Đức; cộng thêm một số nhà hàng sẽ mở ra ở Ấn Độ, Thái Lan và Dubai, Michael Ma không hề che giấu tham vọng của mình, ông nói: "Chúng tôi hết sức hài lòng với những cơ hội mở rộng ra nước ngoài và cung cấp cho thực khách ở khắp nơi sự phục vụ độc đáo của các thương hiệu Indochine khác nhau.
Là một công ty quốc tế, Indochine Group ngày nay đang có một vị thế đặc biệt để thiết kế và trao đi những kinh nghiệm thưởng ngoạn độc đáo của các thương hiệu Indochine cho khách hàng trên khắp thế giới. Mô hình kinh doanh của chúng tôi đã hết sức thành công và chúng tôi đã sẵn sàng để bước ra góp mặt cùng thế giới."
Michael Ma với niềm đam mê mãnh liệt dành cho công cuộc kinh doanh của mình, không nghi ngờ gì, chính là động lực đã tạo nên thành công to lớn này của Indochine Group. Ông là một người luôn sẵn sàng với những đối tác mới, sự đột phá sáng tạo và những ý tưởng mới mẻ phi truyền thống. Tất cả những điều trên đều được thể hiện qua phong cách xây dựng thương hiệu đặc thù của Indochine Group.
Danh tiếng cá nhân của Michael Ma ngày nay đã được biết đến gần như ở khắp nơi. Ông có đầu óc kinh doanh nhạy bén, khả năng dự kiến và niềm đam mê của mình với ngành công nghiệp ăn uống, Michael Ma ngày nay còn là một diễn giả kích hoạt tinh thần được nhiều nơi mời đón.