Năm bí quyết gây uy tín với nhân viên

Lượt xem: 12,208
Thay vì việc chán nản vì những khó khăn, hãy động viên nhân viên rằng chính trong hoàn cảnh đặc biệt này họ có thể phát huy khả năng của mình - đây là một trong năm bí quyết gây uy tín với nhân viên.

1. Mệnh lệnh của bạn phải chính xác và rõ ràng

Sau khi giải thích cặn kẽ mọi chi tiết, cần hỏi lại nhân viên xem họ đã hiểu hết và hiểu đúng vấn đề chưa. Bằng cách đó bạn sẽ tránh được nhiều vấn đề đáng tiếc do hiểu nhầm ngay từ giai đoạn đầu.

2. Hãy cho nhân viên biết rằng họ luôn có cơ hội tìm gặp bạn để tham khảo ý kiến, nếu nảy sinh vấn đề gì

Việc tạo ra mối quan hệ hai chiều này hết sức quan trọng. Khi lãnh đạo biết hỗ trợ đúng lúc người thực hiện dự án, khả năng thành công sẽ tăng lên nhiều lần.

3. Giải quyết vấn đề ngay lập tức khi vừa nảy sinh

Bạn càng chần chừ, khó khăn này càng nhanh chóng chồng chất lên khó khăn kia. Một nhà lãnh đạo chân chính phải “xắn tay áo” xử lý ngay sự cố khi vừa phát hiện ra.

4. Chỉ thị cho nhân viên báo cáo liên tục những tin tức mới nhất cho bạn

Không quan trọng đó là thông tin tích cực hay tiêu cực. Nhiều công ty sợ tin tiêu cực như sợ dịch, thậm chí còn ra lệnh cho nhân viên luôn tỏ ra phấn chấn, lạc quan.Nhưng cần phải biết cách nhìn thẳng vào khó khăn để tìm cách tháo gỡ.

5. Sử dụng những tình huống khủng hoảng như một cơ hội phát triển cho công ty

Bạn không chỉ là nhà lãnh đạo. Thay vì việc buồn bã chán nản vì những khó khăn (để lỡ một hợp đồng lớn, giao hàng không đúng hạn…), hãy động viên nhân viên rằng chính trong hoàn cảnh đặc biệt này họ có thể phát huy khả năng của mình.

Bài viết khác

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm

Có lẽ, tuyệt kỹ sự nghiệp là thu phục nhân tâm, làm sao dù không giỏi nghiệp vụ mà vẫn điều binh khiển tướng". Ở vị trí càng cao, lại càng vận dụng thuần thục, dùng như không dùng, vậy mới hay! Việc dụng người làm sao để được lòng người, chọn đúng người, đúng việc. Ở thì vui mà đi thì không hối tiếc mới là đáng nể.

Xem thêm

Học Logistics ra làm gì? Mức lương ngành này là bao nhiêu? Tìm kiếm cơ hội việc làm cho ngành logistics ở đâu? Tìm hiểu ngay cùng CareerViet!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay