"Nghệ thuật" tự đề cử
Lượt xem: 14,520Dưới đây là 5 cách giúp bạn nhấn mạnh những thành tích của mình mà không gây cảm giác bạn đang khoe khoang hay "kể công".
1. Thu hút sự chú ý của sếp
Nếu sếp quá bận rộn không để ý đến những hành động, những cố gắng của bạn, hãy tìm cách cập nhật cho sếp biết về công việc bạn đã và đang làm.
Bạn có thể lên kế hoạch cho những cuộc họp hàng tuần, gửi thư điện tử thường xuyên mô tả chi tiết những việc bạn đã làm, liệt kê những vấn đề khác. Cố gắng ngắn gọn, súc tích, cung cấp nhiều thông tin nhưng ở mức vừa phải. Đừng nói quá nhiều về bản thân mà hãy nhấn mạnh kết quả công việc tốt đẹp ra sao, trong đó không thể thiếu công sức của bạn.
2. Mở rộng mối quan hệ
Bạn có thể bắt chuyện làm quen với những người không làm cùng phòng bằng cách mời họ tham gia một dự án toàn công ty, hoặc đơn giản là ngồi cùng trong một cuộc họp. Điều này không chỉ khuyến khích sự hợp tác, mà còn là một cách để bạn được chú ý.
3. Học hỏi kinh nghiệm
Học hỏi kinh nghiệm từ những người khác có thể xây dựng mối quan hệ. Qua việc hỏi người khác, bạn nhận ra mình cần phải làm gì, học những kỹ năng gì từ các đồng nghiệp. Phía người được hỏi, họ cũng rất đề cao và chú ý đến những người luôn có tinh thần học tập.
4. Làm việc theo nhóm một cách hiệu quả
Nếu bạn muốn mình nổi trội và được chú ý, một điều đơn giản là cùng góp sức giúp nhóm bạn tỏa sáng. Theo cách này, bạn sẽ tập trung vào những nỗ lực của cả nhóm và những đóng góp của bạn sẽ được đánh giá một cách chọn lọc.
5. Ăn mừng thành công
Nếu nhóm của bạn hay công ty vừa đạt doanh thu cao, hoặc vừa kết thúc một dự án lớn, hãy tổ chức ăn mừng. Tổ chức các bữa tiệc, in một vài cái áo phông, gửi một vài bức thư điện tử khen ngợi sự nỗ lực của mọi người... Ăn mừng là một cách quảng bá hình ảnh của bạn, tạo không khí tốt cho cả phòng.