Nghỉ việc trong hòa bình
Lượt xem: 1,066Dù muốn hay không, mỗi người trong chúng ta cũng phải có ít nhất một lần thay đổi công việc vì nhiều lý do khác nhau…
Có một vài người thường có thói quen thay đổi công việc, vì thế phần giới thiệu kinh nghiệm của họ mỗi năm ngày càng dài thêm. Bạn nghĩ rằng mình là không phải là kiểu người như thế, nhưng thực tế, dù muốn hay không, mỗi người trong chúng ta cũng phải có ít nhất một lần thay đổi công ty vì nhiều lý do như:
- Bạn tìm được một công việc tốt hơn
- Bạn không thể hòa hợp được với đồng nghiệp hoặc người quản lý
- Bạn cần kiếm nhiều tiền hơn
- Công việc quá nhàm chán làm bạn phát nghán mỗi khi đến cơ quan
- Bạn nghĩ rằng bạn không được trọng dụng không có cơ hội thăng tiến
- Bạn muốn bắt đầu khởi động lại sự nghiệp của mình
- Bạn muốn thay đổi nghề nghiệp
- Bạn muốn dành nhiều thời gian hơn cho học tập
Vẫn còn nhiều lý do khác nữa để bạn có những lúc phải viết cho mình một tờ đơn xin nghỉ việc.
Rời khỏi chổ làm cũ không có nghĩa là mối liên hệ của bạn và công ty chấm dứt hoàn toàn. Trong tương lai bạn còn cần đến sự giúp đở của chính những người quản lý và đồng nghiệp này, họ có thể sẽ là những người tham khảo mà công ty mới muốn tiếp xúc để kiểm tra thông tin về bạn. Vì thế, xin “rút lui” một cách hòa bình không chỉ giúp bạn giảm bớt những điều phiến toái về sau mà còn thể hiện được tính chuyên nghiệp của bạn tác phong làm việc.
Vì thế, có thể bạn cần ghi lại những điều sau đây vào sổ tay để khi cần thiết có thể đem ra áp dụng:
- Viết một là thư xin nghỉ việc ngắn gọn, xúc tích gởi cho người quản lý. Đảm bảo rằng, sếp của bạn là người đầu tiên nhìn thấy và biết được quyết định của bạn. Một điều tối kỵ, bạn cần lưu ý là đừng để ông ta hay bà ta biết được thông tin này từ các nhân viên khác vào những thời điểm ngoài công việc.
- Hoàn thành tất cả các công việc thuộc trácnh nhiệm của mình.
- Đưa ra danh sách những dự án còn dang dở và giải pháp, phương cách thực hiện
- Chuyển giao lại danh sách những đối tác bạn thường liên lạc trong công việc
- Báo cho các bên đối tác biết thời điểm bạn chấm dứt công việc và giới thiệu với họ người sẽ thay thế đảm nhận phần công việc của bạn.
- Viết bản mô tả công việc và thêm những thông tin cập nhật thêm từ kinh nghiệm và quá trình làm việc của bạn
- Giúp đở và hướng dẫn nhân viên thay thế vị trí của bạn làm quen với công việc
- Kiểm tra lại sổ tay công tác và làm việc với nhân viên nhân sự về những thủ tục giấy tờ bạn cần bổ sung.
- Thỏa thuận về thời gian, quyền lợi và trách nhiệm của hai bên liên quan đến vấn đề một cách rõ ràng, đúng trình tự và với một tinh thần hợp tác tối đa