Nghỉ việc trong hòa bình

Lượt xem: 1,058

Dù muốn hay không, mỗi người trong chúng ta cũng phải có ít nhất một lần thay đổi công việc vì nhiều lý do khác nhau…

 

 

Có một vài người thường có thói quen thay đổi công việc, vì thế phần giới thiệu kinh nghiệm của họ mỗi năm ngày  càng dài thêm. Bạn nghĩ rằng mình là không phải là kiểu người như thế, nhưng thực tế, dù muốn hay không, mỗi người trong chúng ta cũng phải có ít nhất một lần thay đổi công ty vì nhiều lý do như:

 

 

  • Bạn tìm được một công việc tốt hơn

     

  • Bạn không thể hòa hợp được với đồng nghiệp hoặc người quản lý

     

  • Bạn cần kiếm nhiều tiền hơn

     

  • Công việc quá nhàm chán làm bạn phát nghán mỗi khi đến cơ quan

     

  • Bạn nghĩ rằng bạn không được trọng dụng không có cơ hội thăng tiến

     

  • Bạn muốn bắt đầu khởi động lại sự nghiệp của mình

     

  • Bạn muốn thay đổi nghề nghiệp

     

  • Bạn muốn dành nhiều thời gian hơn cho học tập

     

 

Vẫn còn nhiều lý do khác nữa để bạn có những lúc phải viết cho mình một tờ đơn xin nghỉ việc.

 

Rời khỏi chổ làm cũ không có nghĩa là mối liên hệ của bạn và công ty chấm dứt hoàn toàn. Trong tương lai bạn còn cần đến sự giúp đở của chính những người quản lý và đồng nghiệp này, họ có thể sẽ là những người tham khảo mà công ty mới muốn  tiếp xúc để kiểm tra thông tin về bạn. Vì thế, xin “rút lui” một cách hòa bình không chỉ giúp bạn giảm bớt những điều phiến toái về sau mà còn thể hiện được tính chuyên nghiệp của bạn tác phong làm việc.

 

 

Vì thế, có thể bạn cần ghi lại những điều sau đây vào sổ tay để khi cần thiết có thể đem ra áp dụng:

 

 

  • Viết một là thư xin nghỉ việc ngắn gọn, xúc tích gởi cho người quản lý. Đảm bảo rằng, sếp của bạn là người đầu tiên nhìn thấy và biết được quyết định của bạn. Một điều tối kỵ, bạn cần lưu ý là đừng để ông ta hay bà ta biết được thông tin này từ các nhân viên khác vào những thời điểm ngoài công việc.

     

  • Hoàn thành tất cả các công việc thuộc trácnh nhiệm của mình.

     

  • Đưa ra danh sách những dự án còn dang dở và giải pháp, phương cách thực hiện

     

  • Chuyển giao lại danh sách những đối tác bạn thường liên lạc trong công việc

     

  • Báo cho các bên đối tác biết thời điểm bạn chấm dứt công việc và giới thiệu với họ người sẽ thay thế đảm nhận phần công việc của bạn.

     

  • Viết bản mô tả công việc và thêm những thông tin cập nhật thêm từ kinh nghiệm và quá trình làm việc của bạn

     

  • Giúp đở và hướng dẫn nhân viên thay thế vị trí của bạn làm quen với công việc

     

  • Kiểm tra lại sổ tay công tác và làm việc với nhân viên nhân sự về những thủ tục giấy tờ bạn cần bổ sung.

     

  • Thỏa thuận về thời gian, quyền lợi và trách nhiệm của hai bên liên quan đến vấn đề một cách rõ ràng, đúng trình tự và với một tinh thần hợp tác tối đa

Bài viết khác

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm

Có lẽ, tuyệt kỹ sự nghiệp là thu phục nhân tâm, làm sao dù không giỏi nghiệp vụ mà vẫn điều binh khiển tướng". Ở vị trí càng cao, lại càng vận dụng thuần thục, dùng như không dùng, vậy mới hay! Việc dụng người làm sao để được lòng người, chọn đúng người, đúng việc. Ở thì vui mà đi thì không hối tiếc mới là đáng nể.

Xem thêm

Học Logistics ra làm gì? Mức lương ngành này là bao nhiêu? Tìm kiếm cơ hội việc làm cho ngành logistics ở đâu? Tìm hiểu ngay cùng CareerViet!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay