Những “ bí kíp” xây dựng nhóm làm việc có hiệu quả

Lượt xem: 14,631

Cho dù bạn có là người lãnh đạo của một công ty nắm hàng triệu dollar trong tay hay một nhà kinh doanh sở hữu chỉ hơn mười nhân viên, thì việc phát triển thế mạnh văn hóa và khoa học kỹ thuật cũng như những dự đoán cho sự phát triển trong tương lai của công ty bạn bắt buộc phải có.

Người lãnh đạo là người chỉ dẫn cho tổ chức của họ sự hiểu biết và thành công hay không, đây là nguyên nhân và kết quả của mối quan hệ giữa những người trong tổ chức của họ cả về lĩnh vực kinh tế và ứng xử văn hóa mà họ đạt được.


Phương hướng mới cho việc lãnh đạo nhóm

1. Xây dưng lối đi riêng

2. Xây dựng cách giải quyết tùy vào hoàn cảnh

3. Xây dựng nguồn thông tin vô tận

4. Xây dựng mục tiêu rõ ràng và lâu dài

5. Xây dựng một nhóm làm việc lành mạnh và hòa đồng

1. Xây dựng lối đi riêng. Đầu tiên bạn phải nói với nhân viên của bạn rằng những công việc họ đang làm là những công việc thật vĩ đại. Những người đứng đầu nhóm, mặc dù hiểu rằng “việc truyền đạt" là một công việc rất quan trọng nhưng cách để họ truyền đạt  mà nhân viên của họ tiếp thu được thì càng quan trọng hơn. Nên người lãnh đạo nhóm phải làm thế nào để vạch ra một lối đi riêng cho  tổ chức của bạn làm việc nhất quán hơn và đáng tin cậy hơn. Đó là động cơ thúc đẩy cho nội bộ phát triển. Đây là phương cách hiệu quả để đối phó lại với mọi tình huống có thể tương tác lẫn nhau.

2. Xây dựng cách giải quyết tùy  vào hoàn cảnh. Trong tổ chức, kinh nghiệm đem đến sự thành công lâu bền nhất là giải quyết được những phần tử cực đoan của nhóm, là những người không chịu làm việc, những kẻ yếu kém, những kẻ chống đối và những người bị khiển trách. Đây là mục tiêu đầu tiên mà nhóm trưởng cần phải tìm cách dàn xếp (điều này trước kia được xem như là một cơn khủng hoảng), và kiên quyết  học từ đó, theo đó để hướng họ đến một tương lai làm việc tiến bộ hơn. Có nhiều tổ chức biết cách cải tiến, họ không loại trừ những phần tử cực đoan ấy mà làm thay đổi họ, hướng họ đi vào con đường đúng. Sự thành công của người trưởng nhóm là phải làm thế nào để tổ chức của họ hưởng ứng những công việc hàng ngày đưa ra.

3. Xây dựng nguồn thông tin vô tận. Khi chúng ta hỏi những người kinh doanh về  nguyên nhân của những mối quan hệ không hiệu quả của  họ, thì câu trả lời hầu hết là “ nghèo thông tin’. Vì vậy, những nhà kinh doanh giỏi thường xây dựng cho mình nhiều mối quan hệ là trên hết. Sự thành công của những nhà lãnh đạo là đưa sự giao tiếp lên hàng đầu. Giàu sự giao tiếp sẽ đem đến một nguồn thông tin vô tận. 

4. Xây dựng mục tiêu rõ ràng và lâu dài. Vì sao người lãnh đạo làm việc có hiệu quả, chắc chắn đó là những mục tiêu dễ hiểu và có giá trị. Họ biết cách giải quyết những nơi làm việc đầy những rắc rối và khi họ đưa ra những mục tiêu rõ ràng cho những nhân viên của họ có thể định vị được hướng đi của họ. Nếu những mục tiêu đó không có kết quả, thì động cơ thúc đẩy sẽ bị tiêu tan.

5. Xây dựng một nhóm làm việc lành mạnh và hòa đồng. Khi mỗi cá nhân cùng nhau làm việc và hướng đến một mục tiêu chung, nó gồm cả việc chia sẻ những nỗ lực, những thách thức, những thành công. Khi một tổ chức tạo ra sức mạnh, sức mạnh nhóm, những người có tinh thần cùng nhau làm việc với một lối đi chung, thì họ sẽ tiến xa hơn nữa. Họ cảm thấy một ý thức mà chính họ đang sở hữu và giá trị của họ trong công việc. Một ý thức trung thành với người lãnh đạo của nhóm họ. Thì đó là một người lãnh đạo nhóm tuyệt vời.

Bài viết khác

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay