Những điều cấm kỵ nơi công sở

Lượt xem: 12,941

Tất cả những hành động như âu yếm đồng nghiệp, uống rượu bia hay phát tán những tin đồn thất thiệt về nhân viên khác đều bị coi là những điều cấm kị nơi công sở.

Theo một khảo cứu gần đây của CareerViet .com, 35% người lao động có những hành vi ve vãn đồng nghiệp, 31% uống rượu trong khi làm việc, đó là chưa kể đến 19% thường xuyên nói xấu và tuyên truyền không hay về nhân viên khác.

Ông Rosemary Haefner, Phó chủ tịch bộ phận nhân sự của CareerViet .com cho biết: "Các công ty đều cố tạo một môi trường làm việc thoải mái, vì thế mà nhân viên thường đem những hành vi "thân thiện" đến công sở. Họ nên tôn trọng những quy định của công ty. Bởi lẽ, những điều dường như "không có hại" cho ai vẫn có thể gây ảnh hưởng không hay đến công việc.

Những vi phạm của người lao động ở Mỹ bao gồm:

- Buồn ngủ ở nơi làm việc (42%)
- Ăn cắp (21%)
- Can thiệp đến việc của người khác (17%)
- Nói dối về học lực (4%)

Hãy xem xét một số điều cấm kỵ sau đây:

1. Buồn ngủ

Khi đường cáp gặp trục trặc, anh Micheal F phải mời một kỹ thuật viên đến sửa. Sau khi nghe điện thoại và chờ trợ giúp của trung tâm để khởi động lại modem, người kỹ thuật viên đã ngủ hơn 1h đồng hồ, ngay tại văn phòng của Micheal.

41% nhân viên bán hàng và 51% kỹ thuật viên IT hay ngủ gật. Một điều tra khác cho thấy 43% nhân viên y tế thường xuyên ngủ gục trên bàn làm việc, con số này ở lĩnh vực tài chính ngân hàng là 41%.


2. Hôn đồng nghiệp

Jim, sau một nụ hôn với Pam ở công ty, đã phải chuyển một công việc khác ngay sau đó. Bởi vị hôn thê của Pam, anh Roy đã đến gặp và xô xát với Jim. Jim bị sa thải và bắt đầu một mối tình không mấy suôn sẻ với một đồng nghiệp mới, chị Karen.

Có tới 52% nhân viên bệnh viện và 38% nhân viên bán lẻ có hành động âu yếm đồng nghiệp giữa chốn đông người. Trong khi đó, chỉ 33% người làm việc trong ngành giáo dục và 47% nhân viên IT phạm phải những lỗi trên.

3. Uống rượu bia

Tháng 2/2007, CBS 2 News đã bí mật lắp đặt hệ thống camera. Nhờ đó, họ phát hiện ra rằng nhân viên thường uống bia và rượu whiskey trong giờ ăn trưa. Bất chấp những ảnh hưởng xấu tới công việc, tỉ lệ người uống rượu bia nơi làm việc là khá cao.

30% nhân viên bán hàng thú nhận là có "nhậu nhẹt" ở công ty. Số này ở lĩnh vực tài chính ngân hàng là 26% và ở dịch vụ chăm sóc sức khoẻ là 12%.

4. Ăn cắp

Anthony Zuniga, 53 tuổi từng bị bắt vì ăn trộm 5,937 đĩa DVD Netflix và 1,497 đĩa Blockbuster khi còn là nhân viên bưu điện. Ngay cả việc lấy dập ghim hay bút cũng đều bị cho là ăn cắp.

Điều tra cho thấy 21% nhân viên y tế, 26% nhân viên ngành giáo dục và 15% nhân viên bán hàng đã từng có hành vi ăn trộm.

5. Phát tán tin đồn về đồng nghiệp

Những "chuyện ngồi lê đôi mách" không phải là hiếm. Tháng 5/2007, 4 nhân viên đã 46 năm trong nghề bị sa thải do tuyên truyền những tin tức không hay về đồng nghiệp.

39% nhân viên chính phủ từng phạm phải lỗi này. Trong khi đó, 25% nhân viên bán hàng và chỉ 12% nhân viên IT từng tung tin nói xấu đồng nghiệp.

6. Rình mò người khác

Lục lọi bàn làm việc, xem xét các tập tài liệu hay thậm chí truy cập cả vào laptop của đồng nghiệp... đều là những hành động không thể chấp nhận được.

Theo khảo cứu này, nhân viên bán lẻ vi phạm ít nhất với chỉ 14%. Trong khi đó số này ở công chức chính phủ là 26%.

Top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất: 

Tìm việc làm | Tuyển dụng Lienvietpostbank | Tìm việc phụ xe tại Hà Nội | Tìm việc làm không cần bằng cấp tại Quảng Ninh | tìm việc làm quận 7 chợ tốt | tuyển dụng công ty samsung quận 9 | tuyển tài xế b2 cho tốt

Bài viết khác

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm

Có lẽ, tuyệt kỹ sự nghiệp là thu phục nhân tâm, làm sao dù không giỏi nghiệp vụ mà vẫn điều binh khiển tướng". Ở vị trí càng cao, lại càng vận dụng thuần thục, dùng như không dùng, vậy mới hay! Việc dụng người làm sao để được lòng người, chọn đúng người, đúng việc. Ở thì vui mà đi thì không hối tiếc mới là đáng nể.

Xem thêm

Học Logistics ra làm gì? Mức lương ngành này là bao nhiêu? Tìm kiếm cơ hội việc làm cho ngành logistics ở đâu? Tìm hiểu ngay cùng CareerViet!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay