Những điều cần tránh trong ngày đi làm đầu tiên
Lượt xem: 13,871Nếu bạn muồn đồng nghiệp của mình ước ao giá như đừng có? Chính mình trong phòng thì 6 cách dưới đây là chắc chắn đấy. Còn ngược lại, chúc bạn may mắn và vui vẻ trong ngày làm việc đầu tiên.
All about me
Công việc của bạn rất bận. Nó lại còn quan trọng hơn công việc của mọi người khác nữa chứ. Nói chung ở nhà thì tính tình bạn cũng thoải mái đấy nhưng ở công sở thì mới nghiêm nghị thế này.
Vậy tức là cả ngày bạn chỉ nói về bạn và tìm cách thu hút sự chú ý về một mình mình. Bằng cách này, không ai trong phòng sẽ vui khi nhìn thấy bạn thành công đâu!
Trả lời điện thoại di động liên tục trong cuộc họp hoặc khi nói chuyện vói đồng nghiệp
Không những chỉ điện thoại, mà nếu có nhắn tin bạn cũng nhắn trả lời ngay lập tức. Còn nếu đang nói chuyện với đồng nghiệp? Bạn hãy tranh thủ check email hoặc xem qua tờ báo. Chắc chắn đồng nghiệp sẽ dễ dàng nhận thấy họ thật ít quan trọng đối với bạn
Bật nhạc ở máy tính của mình, hoặc hát thành tiếng
Đôi khi bật nhạc và hát sẽ tạo không khí thân thiện, nhưng nếu ngày đầu tiên bạn đã làm mọi người bị xáo trộn không khí làm việc như vậy thì có thể họ sẽ muốn bạn rời khỏi phòng càng nhanh càng tốt đấy!
Cư xử như là một vị sếp
Bạn góp ý với những người chơi game phát ra âm thanh vào giờ nghỉ trưa. Bạn xếp lại cái bàn chung và than phiền rằng mọi người để các thứ quá bừa bãi. OK, bây giờ thì tất cả sẽ đứng về một phía với sự “bừa bãi” của họ và nói rằng bạn đang làm to chuyện cũng như cản trở phong cách làm việc của mọi người
"Như thế thì cũng OK, nhưng không phải lúc nào cũng alright"
Bạn có thể có rất nhiều bạn bè trên khắp thế giới và họ nói chuyện với bạn bằng 3 thứ tiếng, nhưng với kiểu pha trộn ngoại ngữ trong ngày đầu tiên đi làm, bạn sẽ bị coi đơn giản là một người thiếu kinh nghiệm và thiếu chuyên nghiệp, nếu không muốn nói là khoe mẽ
Lôi các hoá đơn của mình ra tính toán
Đó có thể là hoá đơn di động tháng này, hay là dự tính chi tiêu, hay là bạn mới đặt một món hàng qua mạng…. Nhưng tất cả những việc này ở văn phòng vào ngày làm việc đầu tiên bạn tới sẽ tạo ra một ấn tượng là bạn đang đi làm… chỉ vì tiền.