Những điều nên và không nên dành cho nhân viên mới

Lượt xem: 17,532

Để nhanh chóng hòa hợp với đồng nghiệp, hãy ghi nhớ những điều nên và không nên dưới đây: 

Nên:

- Luôn luôn thân thiện, cả cả khi bạn căng thẳng với hàng đống thông tin mới hay gặp khó khăn trong công việc. 

- Chủ động làm quen với đồng nghiệp. Bạn có thể gợi chuyện với họ về những đề tài khác nhau như “ Tối qua anh có xem trận chung kết bóng đá Anh không?” hay “ Chị thích dùng nước hoa của hãng nào?”… 

- Những câu bắt chuyện về cuộc sống sẽ khiến bạn gần gũi với đồng nghiệp hơn. Nhưng lưu ý rằng không nên đặt những câu hỏi quá riêng tư. 

- Hỏi đồng nghiệp về nơi ăn sáng, trưa hay quán cà phê lý tưởng. Việc này giúp bạn nhanh chóng thích ứng với đồng nghiệp. 

- Cho đồng nghiệp thời gian để chấp nhận bạn là một thành viên trong nhóm. 

- Mang bánh tự làm hay trái cây từ nhà tới để mọi người cùng liên hoan tại văn phòng. 

Không nên: 

- Chen ngang vào cuộc nói chuyện của đồng nghiệp. Họ sẽ coi bạn là người bất lịch sự. 

- Tìm cách nghe ngóng về những điểm yếu hay thói xấu của đồng nghiệp. 

- Liên tục nói về chỗ làm cũ của mình như “ Ở công việc trước của tôi, mọi người không làm như vậy” hay “ Mọi người ở đó rất tốt và rất quý mến tôi”. Đồng nghiệp sẽ thắc mắc tại sao bạn không quay về làm việc ở đó. 

- Ngay ngày đầu đi làm, mời đồng nghiệp tham gia các hoạt động ngoại khóa của mình như một trận bóng giao hữu vào cuối tuần. Trước khi làm vậy, hãy chắc chắn rằng họ có hứng thú và muốn tham gia. 

- Nhanh chóng mời đồng nghiệp tham gia mạng lưới trực tuyến của mình trên Facebook, Twitter… Đây là nơi bạn chia sẻ về cuộc sống, suy nghĩ riêng tư và nó bao gồm những người bạn thân thiết của mình. Do đó, hãy làm thân với đồng nghiệp trước khi chia sẻ với họ cuộc sống cá nhân của bạn.

Bài viết khác

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay