Những hành động khởi đầu cho sự thăng tiến

Lượt xem: 12,261

Bạn mơ một vị trí công việc cao hơn, tuy thế bằng cách nào đó mà nó chưa bao giờ trở thành hiện thực? Có lẽ, bởi vì bạn đang mơ quá nhiều mà không biết bắt đầu hành động như thế nào. Nếu bạn muốn được thăng tiến, bạn cần phải hành động. Sau đây là 7 hành động để biến ước mơ của bạn thành hiện thực.

Luôn đúng lúc

Bạn là người có vẻ không được thông minh lắm, nhưng bạn có thể đặt nhiều hy vọng vào sự thăng tiến, nếu bạn là người kiên định, dù muộn đến thế nào. Luôn đi làm đúng giờ, hoàn tất công việc đúng thời hạn. Hãy cho sếp của bạn biết bạn là một người đầy nhiệt huyết với công việc. Để bắt đầu ngày làm việc bằng cách đi sớm tối thiểu 10 – 15 phút, với thời gian dư đó, bạn có thể nhâm nhi ly cà phê để được tỉnh táo trước khi bắt đầu công việc.

Làm thêm giờ

Đây là lẽ dĩ nhiên để ghi điểm trước sếp. Trong lúc bạn không muốn công việc thống trị cuộc sống của bạn, nhưng bạn muốn sếp nhìn thấy bạn cũng nằm trong top những người luôn sẵn sàng làm thêm giờ cho tổ chức để hoàn tất công việc đúng thời hạn mà sếp cần, và điều đó bao gồm cả việc tự đề xuất ở lại làm thêm nếu cần thiết.

Ăn mặc đúng phong cách

Hình tượng về mọi thứ. Nếu bạn muốn được chuyên nghiệp, thì bạn phải ăn mặc đúng phong cách của một nhân viên chuyên nghiệp. Trong khi điều này có vẻ trông hời hợt, nhưng diện mạo của bạn là một ám hiệu trực tiếp đập vào mắt của sếp về kiểu nhân viên nào mà sếp đáng tin cậy, và có tư cách của một lãnh đạo. Hãy cho sếp của bạn thấy được điều đó ở bạn thông qua cách ăn mặc thích hợp, tự tin.

Học hỏi những điều mới

Để tiến xa hơn nữa, bằng cách học hỏi những kỹ năng mới. Tìm kiếm ở bên ngoài về những kiến thức, kỹ thuật chuyên môn được yêu cầu trong vị trí mà bạn nhắm vào và học hỏi về nó, hay tham gia và trở thành thành viên của các chương trình huấn luyện được đào tạo bởi ban lãnh đạo, hoặc kết nạp vào các lớp học ngoài giờ trên thực tế và trên internet. Ngày nay, máy vi tính trở thành thông dụng cho tất cả mọi chuyên ngành và cần một vốn hiểu biết sâu, bạn nên học nhiều về nó, nhất là công nghệ phần mềm, về vi tính văn phòng là một điều cơ bản mà ai cũng cần phải biết. Nếu công ty của bạn có chi nhánh văn phòng ở nước ngoài, bạn cần phải học thêm nhiều về ngoại ngữ và những thứ tiếng cần thiết. Đặc biệt, nếu bạn giỏi ngoại ngữ, một khi ban giám đốc cần bổ nhiệm một giám đốc mới cho chi nhánh ở nước ngoài thì bạn sẽ có nhiều cơ hội được đề nghị cho vị trí ấy.

Yêu cầu được nhận nhiều trách nhiệm công việc hơn

Đây là tín hiệu để báo cho sếp biết về việc bạn đang sẵn sàng để bước lên một nấc thang mới trong công ty. Đã đến lúc bạn không thể nằm ở vị trí trung bình này lâu hơn được nữa, thay vào đó bạn sẽ nằm trong nhóm những người có sáng tạo và quan tâm tới sự thành công của công ty.

Học cách trình bày trước đám đông

Điều này có thể không cần thiết cho một số công việc, nhưng thông thường khi bạn tiến lên một cấp bậc mới, trách nhiệm của bạn là lãnh đạo nhóm hay lãnh đạo một tổ chức, có nhiệm vụ diễn thuyết trước nhân viên và các cuộc hội thảo. Và ở đâu bạn cũng có thể được gọi lên để giới thiệu một số ý tưởng tới cấp trên và những người lãnh đạo khác trong công ty. Hãy sẵn sàng thể hiện tốt vai trò ấy bằng việc học tập kỹ năng phát biểu trước công chúng. Bạn có thể tham gia các khóa học chuyên về lĩnh vực này ở các trung tâm hay các trường cao đẳng… hoặc tham gia vào các nhóm MC. Ở đâu tiếp thu nhiều những thực tiễn cần thiết cho khả năng diễn thuyết.

Làm quen với ban lãnh đạo của phòng nhân sự

Đó là văn phòng nắm bắt rất cụ thể về nguồn tài nguyên con người. Không một ai biết việc bố trí nhân sự và nhu cầu của công ty tốt hơn văn phòng này. Hãy tìm hiểu, làm quen với các thành viên của phòng ban ấy để được thông báo những cơ hội trong tương lai thông qua họ. Hãy làm cách nào để họ biết bạn là ai, và bạn quan tâm đến việc đóng góp tài sức cho công ty, cùng với mong muốn được tiến lên một vị trí mới. Cách này, khi một vị trí nào được cất nhắc, thì bạn sẽ nằm một trong số những người đầu tiên mà họ nghĩ đến.

Bài viết khác

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay