Những thói quen xấu của nữ nhân viên văn phòng

Lượt xem: 17,546

Là một nữ nhân viên văn phòng thì bạn luôn phải chú ý đến lời ăn tiếng nói của mình. Đơn giản vì thông qua những hành động này mọi người có thể đánh giá bạn là một nhân viên như thế nào. Vậy muốn lưu lại trong người khác một ấn tượng tốt đẹp về tư cách cũng như lối sống , bạn sẽ phải tránh những điều gì ở nơi công sở? 

1. Quá tự nhiên

Trước đây ở những chốn như công sở, anh em muốn hút thuốc lá đều phải ra ngoài hoặc tìm một nơi nào đó ít người mới dám thưởng thức niềm đam mê của mình. Nhưng ngày nay, khi phụ nữ cũng bắt đầu hút thuốc và quan điểm “nam nữ bình đẳng” ngày càng được xã hội công nhận thì phụ nữ hút thuốc trong phòng làm việc cùng với nam giới không còn được xem là một hành động phi tự nhiên nữa.

Tuy nhiên, có những việc mà chị em không thể đòi hỏi quyền bình đẳng với nam giới , ví dụ như… băng vệ sinh. Có nhiều nữ nhân viên văn phòng cho rằng, việc ngang nhiên mang những vật tế nhị này tung tẩy khắp phòng ban trước khi được đưa đến nhà vệ sinh là một hành động bình thường, tự nhiên. Liệu có phải như vậy? Một nữ nhân viên tế nhị, lịch sự thì nên biết tôn trọng và lắng nghe ý kiến từ người khác. Bạn sẽ nghĩ gì khi có một đồng nghiệp là nam giới nhận xét rằng: “Ối trời, bà đó thì quá tự nhiên, vô duyên và không biết cách giữ tư cách cho mình” sau khi nhìn thấy hành động trên của bạn. Đừng biến mình trở thành nhân vật chính trong câu nói của vị đồng nghiệp nam kia, bạn nhé.

2. Nấu cháo điện thoại

Điện thoại công ty là của cải chung của rất nhiều người, từ sếp cho tới các nhân viên, vì thế bạn đừng nên biến nó thành vật sở hữu riêng của mình. Hiện nay, căn bệnh “nấu cháo điện thoại” là sở thích của nhiều chị em phụ nữ khi công việc không có nhiều.

Gọi cho bạn bè, người thân, hỏi han tình hình công việc, cuộc sống của những người xung quanh là những nội dung chính mà mọi người hay đề cập tới khi điện thoại được “nấu cháo”. Phải biết rằng xung quanh bạn còn rất nhiều những nhân viên khác. Việc làm này của bạn liệu có qua được mắt đồng nghiệp, và bạn nghĩ họ sẽ đánh giá bạn là một nhân viên như thế nào. Hậu quả của việc làm này là cuối tháng bạn sẽ phải nhận một bản kiểm điểm, trừ lương hoặc rất có thể bạn sẽ bị đào thải hoặc bị điều chuyển công tác sang một bộ phận khác nhiều việc hơn để tránh tổn thất không đáng có cho công ty.

3. Lộ nội y

Trong xã hội hiện đại như ngày nay thì việc chạy theo mốt trong cách ăn mặc của giới nữ văn phòng không phải là một điều đáng chê trách. Việc đáng nói ở đây chính là có nhiều nhân viên ăn mặc quá hở hang, từ áo cho tới quần đều.. ngắn, khi ngồi hoặc với tay lên cao thì nội y sẽ bị.. lộ thiên. Có người mặc dù tuân theo đầy đủ quy định ăn mặc cuả chốn công sở nhưng lại … mặc cũng như không vì vải quá mỏng. Điều này sẽ khiến bạn trở thành tâm điểm chú ý của mọi người, đặc biệt là với giới mày râu, tuy nhiên trong những cuộc tranh luận sau đó, nhận xét tốt đẹp và có thiện cảm hầu như chỉ là con số 0. Nếu như thường xuyên có cách ăn mặc phản cảm như vậy thì tư cách của bạn sẽ bị đánh giá thấp hơn những nhân viên khác rất nhiều.

Hoặc nếu bạn quá béo thì đó không phải là một việc đáng chê trách Nhưng quan trọng là nếu như thân hình đồ sộ của bạn lại được bọc trong những bộ quần áo bó sát cơ thể thì trông không có chút thẩm mỹ nào. Cứ thử hình dung những vết hằn trên cơ thể do quần áo bó quá sát tạo ra sẽ làm cho người tiếp xúc với bạn cảm thấy ngại ngùng. Nên tránh cho mình không bị rơi vào trường hợp như vậy.

4. Xưng hô quá ngọt

“Người yêu ơi, đưa hộ mình tập văn bản ở trên bàn với”, “ Bé cưng, in và photo hộ chị tài liệu này nhé”….Những cách xưng hô kiểu này giờ không còn là hiếm tại công sở. Có thể đó chỉ là cách xưng hô thân mật giữa những người bạn hoặc đồng nghiệp với nhau, nhưng thực ra những câu nói kiểu này chỉ thích hợp với những đồng nghiệp là nữ giới.

Với đồng nghiệp là nam, bạn nên tránh cách gọi hoặc xưng hô quá thân mật. Mặc dù bạn chỉ muốn tạo nên sự gần gũi giữa đồng nghiệp với nhau mà không có bất kỳ mục đích gì khác, nhưng liệu người ngoài có phải ai cũng hiểu được điều này ? Nên tránh hiểu nhầm, tránh thị phi tại nơi công sở vì những cách xưng hô quá ngọt ngào này.

5 Cơ thể... có mùi

Không có phụ nữ nào lại muốn người khác phê bình rằng: “Người bạn có mùi gì lạ lắm, không dễ chịu chút nào”. Ai cũng muốn mình được thơm tho, được mọi người thân mật bắt tay, nói chuyện mà không phải tạo khoảng cách, đặc biệt nếu người đó lại là phụ nữ. Vậy nếu như mùi cơ thể bạn không được dễ chịu thì nên sử dụng những loại mỹ phẩm khử mùi như nước hoa hoặc nước thơm. Nếu hơi thở của bạn nặng mùi thì cũng nên thường xuyên ăn kẹo cao su hoặc súc miệng, đó là giải pháp tốt để bạn có thể tự tin tiếp xúc với đồng nghiệp hoặc giao tiếp với đối tác.

Tuy nhiên, nếu cơ thể luôn sực nức mùi nước hoa thì cũng không ai thích được tiếp xúc với bạn. Họ sẽ cảm thấy ngạt thở hoặc dị ứng với những mùi thơm quá đậm đặc như vậy. Hãy lưu giữ trên cơ thể bạn một mùi thơm nhẹ nhàng nhưng thật quyến rũ.

Bài viết khác

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay