Phẩm chất cần có của người làm Quảng cáo và PR

Lượt xem: 54,450

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :

Hiện nay, có một số ngành nghề khá phổ biến như: auditor, tổ chức sự kiện, VIB tuyển dụng, nhân viên kho,... trong đó phải kể đến những nhóm ngành truyền thông. Quảng cáo PR vốn được coi là ngành "hot" nhất và có thu nhập đáng kể hiện nay. Vậy để làm được công việc này, bạn cần phải hội tụ những yếu tố nào?

Kỹ năng ứng xử

Quảng cáo và PR cũng giống như công việc tiếp thị đều đòi hỏi kỹ năng ứng xử, phải thực sự khéo léo. Những công việc như vậy yêu cầu mỗi cá nhân làm việc trực tiếp với khách hàng có các kỹ năng xử lý tình huống khó khăn hoặc đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhạy bén.

Một trái tim nhiệt huyết

Thời điểm phải hoàn thành chương trình quảng cáo và chiến dịch PR liên tục khiến bạn stress và áp lực. Một nhà thiết kế quảng cáo phải làm việc không nghỉ dù ngày, dù đêm kể cả cuối tuần để chắc rằng những sản phẩm của mình đến đúng hẹn với khách hàng. Thế nên một trái tim nhiệt huyết chính là yếu tố tạo nên sức bền cho những người làm sales

Giao tiếp tốt

Có thể nói không một khâu nào trong marketing lại đòi hỏi kỹ năng giao tiếp nhiều như quảng cáo. Bên cạnh đó, kỹ năng viết cũng là yêu cầu tối thiểu trong nghề này. Một nhà quảng cáo và PR phải xây dựng cho mình được kỹ năng diễn thuyết chuyên nghiệp, thuyết phục và linh động.

Sáng tạo

Một nhà quảng cáo thành công là người phải sáng tạo ra những thông điệp để lại ấn tượng cho khách hàng.

Biết cạnh tranh

Sự cạnh tranh trong quảng cáo và PR luôn luôn rất khắc nghiệt. Nếu là "lính mới" trong nghề, hãy chuẩn bị tinh thần với việc bắt đầu từ vị trí cuối và cố gắng vươn lên bằng tài năng của bạn. Những người mới vào nghề thường lúng túng trong khâu chuẩn bị, tuy nhiên làm một thời gian bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và cơ hội trong lĩnh vực quảng cáo.

Hãy chờ lên lương

Mong muốn được trả lương cao không phải là điều không đúng nhưng bạn nên nhớ rằng, lương khởi điểm với một người chưa có kinh nghiệm gì thường thấp. Hơn nữa, nhiều người cũng đang đi tìm việc như bạn và các công ty quảng cáo biết điều đó. Hãy bình tĩnh với mức lương tương đối cho đến khi bạn có kinh nghiệm để đạt mức lương cao hơn.

Đáp ứng xu hướng hội nhập

Các công ty quảng cáo thường có những chi nhánh ở khắp nước trên thế giới. Do vậy với những kinh nghiệm của mình bạn sẽ có nhiều cơ hội tham gia các chiến dịch quảng cáo quốc tế. Hơn nữa, những cơ hội này rất rộng mở, đặc bịêt là trong lĩnh vực quảng cáo.

Tìm đến nhiều hình thức quảng cáo

Bên cạnh các hình thức quảng cáo truyền thống, quảng cáo trực tuyến đang hứa hẹn nhiều triển vọng. Bạn hãy tìm kiếm các cơ hội lớn về thiết kế, sắp đặt cũng như bán hàng trong các quảng cáo trực tuyến.

Kỹ năng làm việc nhóm

Khả năng làm việc theo nhóm cũng như trình bày ý tưởng của mình là rất quan trọng vì bạn luôn có cơ hội để thể hiện hai kỹ năng này khi làm việc.

Sự toại nguyện

Quảng cáo và PR là những nghề mà kết quả của nó luôn mang lại cho bạn cảm giác đặc biệt. Không có nhiều nghề như vậy để cho bạn mặc sức sáng tạo và những ý tưởng của bạn trở thành trung tâm chú ý của hàng ngàn người. Thành quả mà bạn đạt được là một điều không bao giờ có thể phủ nhận được.

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay