Phong cách giao tiếp của bạn như thế nào?
Lượt xem: 23,351Trong quá trình phỏng vấn, nhiều khả năng nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn mô tả phong cách làm việc của bản thân. Câu trả lời của bạn sẽ giúp người phỏng vấn xác định bạn có phù hợp với công việc trong công ty hay không và phù hợp với vị trí nào.
Thích làm việc độc lập hay có sự hợp tác?
Trong buổi phỏng vấn nghề nghiệp, chi tiết về tác phong bạn làm việc với những người khác thế nào rất quan trọng. Phần lớn, các công ty đều muốn có những nhân viên có phong cách làm việc hợp tác với mọi người xung quanh. Vì thế, khi bạn mang phong cách này, bạn đã có một phần thuận lợi và bạn nên thể hiện cho người phỏng vấn biết về cách thức, quá trình xây dựng mối quan hệ hợp tác với đồng nghiệp.
Phong cách làm việc hợp tác sẽ giúp bạn ăn điểm hơn
Nếu bạn thích làm việc một mình, độc lập, tốt nhất là bạn nên nói: "Tôi làm việc một mình sẽ có hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, dù độc lập, tôi vẫn luôn muốn biết mọi thông tin từ mọi người xung quanh và sẵn sàng phản hồi lại với họ". Điều đó sẽ khiến nhà tuyển dụng tôn trọng ý kiến của bạn hơn bởi nó thể hiện bạn biết coi trọng ý kiến của người khác.
Bạn muốn làm việc với sếp theo cách nào?
Đây là một trong những câu hỏi phổ biến nhất trong các buổi phỏng vấn việc làm. Nhà tuyển dụng muốn xem nếu bạn và sếp làm việc cùng nhau, cách nào là hiệu quả nhất. Nếu bạn thích những vị sếp thẳng thắn, giải quyết công việc nhanh chóng, đơn giản thì hãy nói với người phỏng vấn rằng "Tôi thích sếp đưa ra các mục tiêu chính và sau đó giao cho tôi, để tự tôi tìm đường ra hướng giải quyết một cách tốt nhất".
Nếu bạn muốn sếp thường xuyên quan tâm đến công việc, chia sẻ mọi việc với bạn thì trong cuộc phỏng vấn, bạn cần nhấn mạnh rằng, bạn sẽ thường xuyên cung cấp thông tin cho sếp để sếp biết về tình hình công việc và có hướng giải quyết.
Phong cách giao tiếp của bạn là gì?
Giao tiếp là một phần quan trọng trong phong cách làm việc của ứng viên. Người phỏng vấn có thể yêu cầu bạn giao tiếp qua email, điện thoại hay trực tiếp qua trong các cuộc họp. Email nói chung là hiệu quả hơn, tuy nhiên, điều quan trọng là phải có sự cân bằng giữa email với xây dựng mối quan hệ cho cá nhân bởi bạn không chỉ làm việc, giao tiếp với họ một lần mà nhiều khi còn duy trì mối quan hệ lâu dài.
Trong buổi phỏng vấn việc làm, bạn nên thảo luận về phong cách giao tiếp. Chẳng hạn, một số người muốn cung cấp cái nhìn tổng quan, trong khi một số khác thường thích đi vào chiều sâu, chi tiết. Cả hai có thể làm việc tùy vào tình hình và "tôi có xu hướng cung cấp thông tin tổng quan, sau đó mới đi vào chi tiết".
Giờ giấc làm việc của bạn thế nào?
Hãy cho người phỏng vấn biết rằng bạn làm việc mấy tiếng một ngày và thời gian nào là thích hợp nhất bạn dành cho công việc. Một số người làm việc hiệu quả vào đầu giờ sáng, trong khi một số khác sẵn sàng cho công việc bất kỳ lúc nào. Người phỏng vấn muốn nghe bạn cam kết điều gì để có thể thành công, vì vậy, bạn có thể nói điều này giống như "Tôi sẽ hoàn thành mọi công việc được giao theo đúng hạn".
Bạn có lập kế hoạch theo ngày không?
Trong buổi phỏng vấn, bạn cũng nên nói rõ về cách giải quyết công việc hằng ngày của bạn. Khi có kế hoạch rõ ràng, mọi người thường làm việc hiệu quả hơn và được nhiều việc hơn. Vì thế, bạn hãy cho người phỏng vấn biết bạn tập trung vào những việc gì trước, việc gì để sau và đây cũng là lúc bạn nhấn mạnh ưu thế của mình.
Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :