Phục vụ nhanh hơn nhờ công nghệ
Lượt xem: 15,020Bạn có từng nghĩ rằng “thức ăn nhanh được xem là bước đột phá trong lĩnh vực nhà hàng”. Nhận yêu cầu và thực hiện sẵn sàng một món ăn nóng sốt cho thực khách trong khoảng thời gian ngắn để họ có thể dùng ngay là làn sóng rất thú vị của tương lai. Chúng ta đang tiến nhanh đến các thập kỷ sau của kỷ nguyên công nghệ. Sự bùng nổ của công nghệ di động và điện thoại thông minh đang định hình nên cách thức mà các nhà hàng thức ăn nhanh phục vụ khách hàng. Đổi lại, khách hàng cũng đang thay đổi cách họ kết nối với nhà cung cấp.
Dưới đây là vài tiến bộ công nghệ mới nhất để chạm đến ngành công nghiệp thức ăn nhanh. Bạn hãy cân nhắc, các cải tiến này không thiết kế nhằm để thay thế nhân viên nhà hàng, mà là hỗ trợ cho công việc của họ cũng như giúp những người chủ đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng khách hàng.
Khách hàng ưa thích thiết bị di động của họ
Xu hướng công nghệ cao đầu tiên thuộc về người tiêu dùng thức ăn nhanh. Khi ngày càng có nhiều người phụ thuộc vào sự tiện lợi từ cách thức tương tác với xung quanh thông qua điện thoại thông minh, thì các chủ nhà hàng cũng nhận thấy được điều này. Nhiều người đang thử nghiệm các ứng dụng di động cho phép khách hàng đặt món ăn trên máy tính hoặc thiết bị di động và thanh toán ngay bằng thẻ tính dụng.
Hệ thống này ngày càng phổ biến và khách hàng có thể thoải mái tham khảo thực đơn nhà hàng nhanh chậm tùy thích bất cứ khi nào họ muốn, xử lý giao dịch ngay cả khi đang di chuyển. Trong vài trường hợp, thực khách có thể ghé qua nhà hàng để lấy món mình đặt từ trước. Công nghệ mới này đã gây sự chú ý đến người tiêu dùng đển mức họ bắt đầu có sự phân biệt về nhà hàng cung cấp dịch vụ giao nhanh hoặc không, rồi sau đó ưu tiên cho các địa chỉ mà họ có thể đặt dịch vụ nhanh.
Nhân viên nhận được “sự hỗ trợ”
Công nghệ mới này cũng khiến cho cuộc sống dễ dàng hơn đôi chút với những người làm việc sau quầy một nhà hàng thức ăn nhanh, đồng thời nó giúp nâng cao chất lượng của món ăn làm ra. Đầu bếp có các công cụ giúp họ theo dõi tiến trình món ăn đang thực hiện. Điều này bao gồm cả những tín hiệu về thời gian còn lại cho đến khi một món ăn nhất định hoàn thành. Công nghệ còn giúp bảo đảm rằng thực phẩm dễ hư hỏng được duy trì ở nhiệt độ an toàn và nhân viên luôn được thông báo khi thực phẩm gần hết hạn. Ngoài ra, phần mềm theo dõi hàng tồn kho còn giúp nhân viên tự động đặt hàng bổ sung cho nguồn thực phẩm khi nó thấp đến mức nhất định.
Người quản lý cũng được sự giúp đỡ
Cuối cùng, những người quản lý và trưởng ca của nhà hàng cũng nhận được sự hỗ trợ thông qua phần mềm theo dõi số liệu. Ví dụ, từ quan điểm quản lý nguồn nhân lực, người quản lý có thể truy cập vào hệ thống để xếp lịch làm việc, theo dõi giờ giấc nhân viên cũng như kiểm soát các khoản thanh toán. Các ông chủ cửa hàng nhượng quyền thương mại cũng có thể truy cập vào hệ thống dữ liệu để xác định xu hướng tiêu dùng và hiệu suất kinh doanh của một nhà hàng, từ đó họ có thể đưa ra quyết định về hướng đi tiếp theo của doanh nghiệp.
Khi thực sự nhìn thấy cách các nhà hàng thức ăn nhanh được tạo ra để xúc tiến việc cung cấp thực phẩm cho khách hàng có nhu cầu gấp, có vẻ như dịch vụ này phát triển thậm chí còn nhanh hơn cả công nghệ, những công nghệ luôn phát triển liên tục mỗi ngày. May mắn thay, rất nhiều nhân viên trẻ trong lĩnh vực nhà hàng đã điều chỉnh để bắt nhịp cùng các công nghệ mới, họ được trang bị tốt để tìm hiểu và sử dụng các công cụ mới khi bước chân vào nhà hàng.
Bạn cảm nhận thế nào về sự phát triển của công nghệ trong lĩnh vực thức ăn nhanh? Bạn có nghĩ rằng đây là một bước đi đúng hướng? Hãy cùng chia sẻ suy nghĩ và ý kiến nhé!
(Nguồn ảnh: internet)