Quy trình thử nghiệm thị trường

Lượt xem: 16,030

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :

Hàng năm, có một lượng tiền rất lớn được các doanh nghiệp đầu tư cho việc thử nghiệm thị trường.

Quy trình thử nghiệm thị trường

Việc khảo sát khách hàng tiềm năng được thực hiện trên diện rộng để xác định xem liệu sản phẩm/dịch vụ nào đó có tìm được chỗ đứng trên thị trường hay không. Tuy nhiên, mặc dù có rất nhiều cuộc khảo sát được tổ chức một cách bài bản và công phu, song thực tế cho thấy, có tới 80% sản phẩm/dịch vụ mới đã thất bại ngay trong năm đầu tiên. Thời gian và tiền bạc là những tài sản rất quý, nên bạn không thể lãng phí bằng cách đầu tư vào sản xuất một sản phẩm/dịch vụ mà không thể có chỗ đứng trên thị trường. Càng thử nghiệm thị trường nhiều hơn trước khi đi vào sản xuất và bán hàng thì bạn càng có khả năng bán được hàng hơn và tạo ra mức lợi nhuận khả quan hơn. Nên nhớ rằng, một đô-la chi cho thử nghiệm thị trường sẽ tiết kiệm rất nhiều đô-la cho bạn trong quá trình marketing và giúp tránh được nguy cơ rủi ro cao ngay từ đầu.Dưới đây là những nội dung chính của quy trình thử nghiệm thị trường:

1. Tạo ra một vật mẫu, mô hình và mô tả chi tiết sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn giới thiệu cho người khác

Hầu hết ý tưởng về sản phẩm/dịch vụ mới không thể đi vào cuộc sống ngay lần đầu. Với một mô hình hay vật mẫu, bạn có thể chụp lại hoặc vẽ ra giấy để giới thiệu với khách hàng tiềm năng. Việc này cho phép bạn thử nghiệm xem sản phẩm/dịch vụ đó có thu hút được sự chú ý, tìm được chỗ đứng trên thị trường hay không. Cần quan tâm đến những lưu ý, góp ý, đánh giá của mọi người để thay đổi hoặc hoàn thiện sản phẩm/dịch vụ của mình.

2. Xác định giá sản phẩm/dịch vụ mà bạn có thể bán

Tìm nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm, thị trường tiêu thụ sản phẩm… để tính toán chính xác mức giá mà bạn có thể đưa ra. Xác định tất cả mọi chi phí liên quan đến việc đưa sản phẩm/dịch vụ đó ra thị trường: chi phí về văn phòng, thiết bị, vận chuyển, tổn thất, đóng gói, bảo hiểm, lương… Nhớ bao gồm cả chi phí lao động của bạn. Bạn có thể tham khảo ý kiến của bạn bè và người nhà xem sản phẩm/dịch vụ đó được bán với giá như vậy có hợp lý không.

job tags/ skills:

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay