Sáu giải pháp tiếp thị bằng email
Lượt xem: 13,362
Ngay sau đây, chúng tôi xin đưa ra sáu giải pháp tiếp thị có thể tạo nên sự khác biệt cho công ty bạn trong năm 2008 này.
Đừng ăn cắp (Không mua/không thuê/không bán danh mục người nhận)
Chẳng có cách nào để nhòm ngó đến những điều đó đâu. Mua,thuê hay bán các danh sách nhận email đều có nghĩa là bạn đang đánh cắp thời gian của người khác và điều đó thật không hay tí nào.
Trong thế giới email, danh tiếng của bạn cũng sẽ tàn lụi với các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) và khách hàng thân thiết bởi họ sẽ gây khó dễ khi bạn gửi email đến hộp thư. Vì vậy, hãy chơi đẹp và đừng ăn cắp. Thay vào đó…
Hãy kết thân với những người bạn mới (Phát triển danh mục người nhận của bạn)
Tìm những người bạn mới sẽ tốt hơn nhiều. Phải chắc chắn rằng bạn có một chương trình tìm kiếm tích cực để có được những người mới cho danh mục người nhận của mình. Bạn có thể bắt đầu một cách đơn giản như là thiết kế trang web của riêng bạn vậy, sau đó hãy xây dựng nhiều chương trình thích hợp hơn.
Hâm nóng mối quan hệ giữa bạn và những người bạn cũ (Đánh động những khách hàng im hơi lặng tiếng)
Thỉnh thoảng các mối quan hệ cũng bị phai nhạt. Mọi người thôi không hồi âm email của bạn nữa và bạn mất đi sự quan tâm. Hãy nỗ lực liên lạc lại với họ trong năm nay.
Xác định những ai chưa xem mail hay chưa click vào mail bạn gửi trong những tháng trước rồi gửi cho họ một email đề nghị họ xem nó. Nhắc cho họ biết tại sao bạn lại liên lạc với họ trước hết và cho họ một lý do để gây chú ý.
Đừng cố gửi email đến những người không hề muốn nhận email của bạn, vì đó cũng là hình thức ăn cắp thời gian.
Trở nên thú vị hơn (Tạo ra những nội dung thu hút được khách hàng của bạn)
Với những người bạn mới này, điều quan trọng là phải có một cái gì đó thú vị để nói. Việc cố gắng tạo ra một nội dung thú vị liên quan đến đối tượng của bạn sẽ rất có lợi về sau. Bạn không chỉ có được một hồi âm tốt từ phía khách hàng hiện tại mà còn có được nhiều lời giới thiệu hơn.
Bớt lười biếng (Phải kiểm tra các chiến dịch đàng hoàng trước khi ấn phím send)
Chuẩn bị một chiến dịch nhanh hết sức có thể và ấn phím send là rất dễ. Nhưng vội vàng sẽ dẫn đến những sai sót mà đôi khi khiến bạn rất xấu hổ. Hãy dừng vài phút để kiểm tra các chiến dịch của bạn một cách tỉ mỉ trước khi gửi chúng đi.
Chú ý đến nhu cầu của người khác (Để lập mục tiêu cho các chiến dịch tốt hơn)
Nên nhớ tình bạn là cho và nhận. Phải đảm bảo rằng bạn có quan tâm đến nhu cầu của khách hàng mình. Xác định điều gì là thú vị nhất trong những nhóm khác nhau và lập mục tiêu cho chiến dịch của bạn dựa theo đó.
Những con số thống kê về email của bạn sẽ mang đến cho bạn những thông tin vô giá, vì vậy hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan.