Sếp sẽ mỉm cười nếu…

Lượt xem: 12,866
Sếp luôn được gắn với hình ảnh cau có, khó tính, xét nét và… chặt chẽ. Tuy nhiên, sếp sẽ rất dễ chịu và luôn mỉm cười nếu bạn…

Có trách nhiệm

Sếp của bạn có nhiều việc để làm hơn là chỉ quan tâm xem công việc của bạn có được hoàn thành đúng yêu cầu và đúng hẹn hay không. Vì thế bạn phải có trách nhiệm báo cáo kết quả công việc của mình thường xuyên. Như thế là bạn đã đóng góp sức lực của mình giúp mọi việc ở công ty được tiến hành một cách trôi chảy và ít tốn kém hơn đấy.

“Có trách nhiệm” còn có nghĩa là bạn phải chịu trách nhiệm về những sai phạm của mình trong công việc. Các sếp đều hiểu rằng có những việc vượt quá khả năng xử lý của bạn, nhưng một người có trách nhiệm sẽ không đưa ra lý do để trốn tránh, họ sẽ cố gắng hết khả năng của mình, báo cáo trung thực những gì họ đã làm và đưa ra hướng giải quyết.

Chuẩn bị tốt

May mắn hay thành công chính là kết quả của sự chuẩn bị kỹ lưỡng kết hợp với một cơ hội tốt. Ví dụ bạn sắp sửa tham gia vào một cuộc họp, hãy bước vào phòng họp với tất cả những thông tin hợp lý và đầy đủ cho chủ đề của buổi họp đó. Bằng cách này, sếp không phải giải thích những khái niệm hay chiến lược mới cho bạn, đồng thời bạn còn có thể đưa ra những ý kiến mang tính xây dựng để cuộc họp thành công hơn.

Các sếp thích những người có sự chuẩn bị tốt vì điều đó cho thấy bạn thực sự muốn cống hiến cho công ty, luôn tự khích lệ bản thân và tự tin - những tính cách ấy khiến bạn được thăng tiến rất nhanh.

Làm việc một cách thông minh

Một ngày làm việc 8 tiếng không phải là nhiều, và các sếp cũng chỉ mong đợi bạn làm thế nào để làm được nhiều việc nhất trong thời gian ngắn nhất.

Làm việc thêm giờ không nhất thiết sẽ đem lại ấn tượng tốt cho cấp trên. Trên thực tế, quan điểm của nhiều nhà lãnh đạo về việc làm thêm giờ là bạn làm việc không hiệu quả nên mới cần thêm thời gian. Hãy đi sớm thay vì ở lại muộn.

Luôn cập nhật

Cập nhật thông tin, công nghệ và các kỹ năng là một điều tối quan trọng trong môi trường kinh doanh đầy thách thức hiện nay. Sẵn sàng học hỏi và cho sếp thấy bạn biết cách tự động viên mình, thông minh, nhanh nhạy và tự tin.

Làm cho sếp thấy rằng sếp mới là người giỏi nhất

Bạn có thể có tất cả những điều ở trên, nhưng vẫn chưa lấy được nụ cười của sếp vì bạn chưa biết cách “biến” sếp thành người giỏi nhất. Đừng chỉ trích, moi móc các lỗi sai của cấp trên trước mặt nhiều người. Nếu cần, hãy nói riêng với họ thật khéo léo và nhẹ nhàng, cố gắng không làm cho họ thấy xấu hổ, luôn khen ngợi khi họ đưa ra một ý kiến độc đáo… Hãy thông minh và chừng mực để không biến mình thành kẻ xu nịnh.

Bài viết khác

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay