Sức mạnh của chữ "tôi" trong lãnh đạo

Lượt xem: 12,918
Diễn giả Scott Schwertly, CEO công ty Ethos3 Communications - công ty quốc tế chuyên đào tạo và thiết kế các chương trình diễn thuyết có trụ sở tại Mỹ - cho rằng chữ “I” (tôi) chính là tượng trưng cho 4 nguyên tắc đặc biệt của một nhà lãnh đạo thành công.


Ideation (Phát huy ý tưởng): Việc truyền cảm hứng được bắt đầu từ những ý tưởng.

Là nhà lãnh đạo, bạn phải sáng tạo ra một ý tưởng nào đó, dù lớn hay nhỏ, đặt nó lên bàn họp và dũng cảm, quyết đoán biến ý tưởng thành hiện thực.

Information (Thông tin, kiến thức): Tính sáng tạo rất cần thiết trong việc thể hiện mình nhưng kiến thức và những thông tin bạn có còn cần thiết hơn.

Mọi người bỏ thời gian để nghe bạn trình bày ý tưởng, do đó hãy “đầu tư” cho nó thật chất lượng, hãy “dạy” người khác những kiến thức mới, cung cấp những thông tin có giá trị.

Integrity (Trung thực): Đây cũng chính là cái tâm của nhà lãnh đạo. Là một nhà lãnh đạo, bạn đừng bao giờ để mất lòng tin của nhân viên.

Impact (Tầm ảnh hưởng): Bạn cần phải tạo ảnh hưởng đến mọi nhân viên. Điều này không chỉ giúp nhân viên phục vụ tốt công việc cho bạn mà còn giúp bạn gìn giữ nhân tài tốt hơn.

Cũng theo Scott Schwertly, sẽ rất khó lãnh đạo những người không tin tưởng bạn cũng như không thể xây dựng lòng tin nếu không biết cách nuôi dưỡng nó.

Ông giúp bạn nhận biết chính mình bằng cách đặt 3 câu hỏi đơn giản:

1. Bạn hiểu mình? Hãy thử hỏi bản thân: "Tại sao tôi đeo đuổi công việc và cuộc sống?" và "Tôi đang diễn vai nào trong cuộc đời mình?".

Tìm được câu trả lời sẽ giúp bạn làm sáng tỏ và xâu chuỗi những trải nghiệm bản thân, từ đó bạn sẽ đạt được những mục tiêu mong muốn.

2. Bạn biết cách lắng nghe người khác? Hầu hết các nhà lãnh đạo đều nghĩ rằng không phát biểu đồng nghĩa với việc đang lắng nghe nhân viên. Nhưng cần lưu ý: lắng nghe nhân viên chỉ là bước khởi đầu.

Bạn có lắng nghe nỗi lo lắng, khát vọng của họ? Khi bạn bắt đầu lắng nghe với một tình cảm chân thành, bạn mới thật sự bắt đầu tiếp nhận thông tin từ họ.

Từ đó, nhân viên mới hiểu sự quan tâm của bạn dành cho họ, và họ sẽ sẵn sàng ủng hộ bạn.

3. “Tỷ lệ thể hiện sự cảm kích” của bạn? Khen ngợi là cách tạo ra giá trị công việc và niềm vui cho con người dễ dàng nhất.

Nó truyền sức mạnh cho nhân viên, giúp mọi người vượt qua những rào cản và vượt chỉ tiêu mong đợi. Bạn hãy đếm nhẩm lại tỷ lệ này trong quá khứ và ghi nhớ: đừng bao giờ kiệm lời khen ngợi người khác.

Bài viết khác

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm

Có lẽ, tuyệt kỹ sự nghiệp là thu phục nhân tâm, làm sao dù không giỏi nghiệp vụ mà vẫn điều binh khiển tướng". Ở vị trí càng cao, lại càng vận dụng thuần thục, dùng như không dùng, vậy mới hay! Việc dụng người làm sao để được lòng người, chọn đúng người, đúng việc. Ở thì vui mà đi thì không hối tiếc mới là đáng nể.

Xem thêm

Học Logistics ra làm gì? Mức lương ngành này là bao nhiêu? Tìm kiếm cơ hội việc làm cho ngành logistics ở đâu? Tìm hiểu ngay cùng CareerViet!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay