Tại sao bạn không hoàn thành được công việc?
Lượt xem: 38,092Bạn luôn cảm thấy khó khăn và gặp rắc rối khi hoàn thành công việc sếp giao? Bạn cho rằng thời gian hoàn thành công việc quá gấp gáp và ít thời gian nên thật khó có thể hoàn thành chúng? Bạn có muốn biết lý do tại sao bạn không thể hoàn thành được công việc không? Hãy tham khảo 10 lý do dưới đây, có thể lý do của bạn cũng nằm trong số chúng:
1. Bạn có quá nhiều điều phiền toái xung quanh
Theo BusinessWeek: “Hàng năm, những điều phiền toái ở nơi làm việc làm tổn thất 650 tỷ USD đối với công việc kinh doanh của nước Mỹ.” Theo kết quả của một bài khảo sát do NFI Research năm 2007, 66% các nhà quản lý và điều hành cho rằng email là một trong những điều phiền toái nhất ở nơi công sở. Những điều phiền toái khác có thể kể đến là các cuộc họp đột xuất, các cuộc điện thoại, thói quen lướt web, “buôn” chuyện, tin nhắn và tiếng ồn. Nếu xung quanh bạn toàn là những điều phiền toái thì chắc chắn rằng thời gian bạn dành cho công việc sẽ bị ít đi. Và đương nhiên, bạn sẽ khó có thể hoàn thành công việc đúng thời hạn.
2. Bạn không có đủ nguồn dữ liệu cần thiết để hoàn thành công việc
Trang thiết bị lỗi thời, thông tin không đầy đủ cũng là một trong những lý do phổ biến nhất khiến công việc của bạn gặp khó khăn.
3. Bạn không biết bạn đang làm gì
Nguyên nhân có thể do sếp không giải thích rõ công việc và nhiệm vụ bạn sẽ phải hoàn thành hoặc do bạn không được đào tạo và huấn luyện nghiêm chỉnh. Vì vậy, bạn lúng túng không rõ mình sẽ phải làm gì.
4. Bạn có quá nhiều công việc phải làm
Bạn có quá nhiều công việc phải hoàn thành nên không có thời gian để làm công việc theo kế hoạch đã đặt ra. Nguyên nhân khiến bạn phải làm cùng một lúc nhiều công việc là do công ty bạn thiếu người và kết quả người vất vả nhất vẫn là nhân viên.
5. Bạn không có kỹ năng quản lý thời gian
Muốn hoàn thành tốt công việc được giao, bạn cần phải biết cách sắp xếp thời gian sao cho hợp lý và hiệu quả. Khi bạn biết tiết kiệm thời gian, công việc sẽ trở nên dễ dàng và tốt hơn rất nhiều.
6. Bạn là người hay trì hoãn
Tính cách trì hoãn là một trong những “kẻ thù” lớn nhất của công việc. Nếu công việc nào bạn có thể hoàn thành được trong ngày hôm nay thì hãy nhanh chóng thu xếp, không nên chần chừ, trừ trường hợp bất khả kháng.
7. Bạn cảm thấy không được coi trọng
Bạn cảm thấy mình không được trả lương xứng đáng và không được sếp coi trọng? Vì vậy, bạn không nhiệt tình và chán nản công việc. Đây cũng là một lý do dễ hiểu ở bất cứ nhân viên nào. Tuy nhiên, bạn hãy lạc quan hơn trong công việc.
8. Những kế hoạch của công ty thay đổi liên tục
Bạn đang làm việc cho dự án A nhưng sếp lại yêu cầu bạn chuyển sang làm việc cho dự án B… Tất nhiên, sự thay đổi chóng mặt của sếp sẽ khiến công việc của bạn luôn bị dở dang và gián đoạn. Không phải nhân viên nào cũng dễ lấy lại thăng bằng sau những lần thay đổi.
9. Bạn bị kiệt sức
Nguyên nhân dẫn đến chứng kiệt sức là do công việc của bạn bị áp lực quá nhiều, lo sợ bị mất việc, làm việc nhiều giờ, deadline hoàn thành công việc quá ít, lo lắng cho dự án, làm nhiều công việc một lúc. Kết quả là bạn có thể bị suy nhược cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Cơ thể bị suy nhược sẽ dẫn đến năng suất làm việc giảm và đương nhiên bạn khó có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong trường hợp bị suy nhược, bạn nên tìm đến các chuyên gia để cho lời khuyên.
10. Bạn sẽ được “thưởng” thêm nhiều công việc nữa nếu hoàn thành tốt công việc trước đó
Nhiều công ty trao “phần thưởng” cho những nhân viên làm việc tốt bằng cách… giao thêm việc cho họ. Thay vì được thêm thời gian nghỉ ngơi thì các công ty này lại thưởng cho nhân viên tiền. “Phần thưởng” này của công ty khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và không muốn làm việc. Bạn bị stress do các công việc cứ nối tiếp nhau và không có động lực để hoàn thành.
Top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:
Tìm việc làm | Việc làm Con Cưng | Việc làm sinh viên | Việc làm tài xế | tuyển tài xế củ chi | tìm việc tạp vụ văn phòng theo giờ | tbs tuyển dụng | tcbs tuyển dụng | teko tuyển dụng