Tạo ấn tượng để thành công

Lượt xem: 12,222

Bạn muốn mình có một vẻ ngoài đầy tự tin và thành đạt? Bạn muốn tạo cảm giác về một thân hình thanh mảnh và trẻ trung hơn? Phong thái của bạn toát lên vẻ thông minh và nhanh nhẹn? Hãy dùng những “mẹo tâm lý” sau đây, để tạo cho mình những ấn tượng đẹp khi tiếp xúc trong xã hội:

Tạo ấn tượng để thành công

Tạo cảm giác thon thả hơn, trẻ trung hơn:

- Dáng đứng thẳng:

Đừng khom lưng, rụt rè, co cụm người lại. Nghiên cứu cho thấy dáng đứng thẳng có thể giúp bạn “giấu” bớt gần 5 kg thể trọng!

Đứng thẳng còn nâng cao lòng tự trọng. Dáng đứng thẳng giúp người phụ nữ mạnh mẽ hơn và sẵn sàng đón nhận trách nhiệm, thử thách hơn.

Tạo ấn tượng mạnh mẽ và thành công hơn:

- Đưa bàn tay ra trước tiên:

Nghiên cứu cho thấy những ai chủ động bắt tay trong khi giao tiếp với các đối tác sẽ phát ra một thông điệp ngầm về sự thành công và tự tin.

- Màu sắc của trang phục:

Màu xanh dương đậm: Các nhà khoa học cho rằng màu xanh dương đậm được gắn kết với màu sắc của sự thành công và kính trọng, vì có nhiều người được mang những bộ trang phục của sức mạnh này - chẳng hạn như các nhân viên quân sự, sĩ quan hải quân...

Màu hồng phấn: Nghiên cứu cho thấy trang phục màu hồng phấn tạo cảm giác thân ái, thư giãn - và chủ nhân của những trang phục này hẳn phải điềm đạm, hay quan tâm người khác.

Màu đỏ: Các nhà tâm lý học cho biết: Khi đàn ông nhìn thấy những phụ nữ trong trang phục màu đỏ, họ sẽ “bị” cuốn hút và phấn chấn ngay lập tức.

Màu đỏ tía: Màu đỏ tía tạo cảm giác dễ gần gũi và khiến bạn dễ trò chuyện hơn.

Tạo phong thái của người học thức và thông minh:

- Nói năng từ tốn: Tiến sĩ David Niven, tác giả cuốn sách 100 bí quyết đơn giản của những người thành công, cho biết: Người nói năng từ tốn không những được xem là thông minh hơn, biết sắp xếp tổ chức hơn mà còn được người khác lắng nghe nhiều hơn.

- Hỏi ý kiến người khác:

Chỉ cần hỏi: “Bạn nghĩ thế nào về điều này?” sau khi đưa ra ý kiến cá nhân sẽ có nhiều tác dụng tốt trong giao tiếp. Điều đó ngầm cho thấy rằng bạn tôn trọng và đang muốn lắng nghe những tư tưởng cũng như sự góp ý của người khác.

- Biết lắng nghe: Hãy im lặng và lắng nghe ý kiến của người khác bày tỏ những suy nghĩ và cảm xúc của họ hơn là bạn thao thao bất tuyệt, không cần biết những người xung quanh là ai.

Nghiên cứu cho thấy: Người thông minh là người nghe nhiều hơn nói!

Bài viết khác

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm

Có lẽ, tuyệt kỹ sự nghiệp là thu phục nhân tâm, làm sao dù không giỏi nghiệp vụ mà vẫn điều binh khiển tướng". Ở vị trí càng cao, lại càng vận dụng thuần thục, dùng như không dùng, vậy mới hay! Việc dụng người làm sao để được lòng người, chọn đúng người, đúng việc. Ở thì vui mà đi thì không hối tiếc mới là đáng nể.

Xem thêm

Học Logistics ra làm gì? Mức lương ngành này là bao nhiêu? Tìm kiếm cơ hội việc làm cho ngành logistics ở đâu? Tìm hiểu ngay cùng CareerViet!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay