Thái độ làm việc của một nhân viên thành công
Lượt xem: 39,852Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
việc làm part time, quản trị nhân lực, tổ chức sự kiện,...) mà cả trong đời sống bình thường. Khả năng này giúp bạn tạo được mối thiện cảm ngay lập tức với một người mới quen.\n"}">việc làm Hà Nội, việc làm Vĩnh Long, việc làm Đồng Nai,... trong khi một số khác cứ \"giậm chân tại chỗ\"? Có thể bạn nghĩ lý do thành công là vì họ thông minh, tài năng, có người đỡ đầu. Tuy nhiên, còn một điều quan trọng mà có thể bạn không nghĩ đến: thái độ làm việc."}">Tại sao có nhiều người đi lên rất nhanh trên con đường sự nghiệp hay trong công việc như việc làm Hà Nội, việc làm Vĩnh Long, việc làm Đồng Nai,... trong khi một số khác cứ "giậm chân tại chỗ"? Có thể bạn nghĩ lý do thành công là vì họ thông minh, tài năng, có người đỡ đầu. Tuy nhiên, còn một điều quan trọng mà có thể bạn không nghĩ đến: thái độ làm việc.
Chúng tôi xin giới thiệu 10 thái độ của một nhân viên thành công, hi vọng các bạn có thể rút ra được điều gì đó cho bản thân:
1. Tôi quyết định vận mệnh của mình
Những người thành công luôn tự quyết định số phận, tìm kiếm và tạo nên những điều thú vị cho chính họ. Vậy, hãy cố gắng suy nghĩ về sự nghiệp của mình theo một cách khác, bạn sẽ tạo nên bước đột phá cho sự nghiệp.
2. Mọi thứ đều có thể
Bạn nghĩ mình không có cách nào để sở hữu vị trí phó giám đốc. Nếu bạn suy nghĩ như vậy thì đúng là bạn không thể leo đến vị trí đó. Hãy nhớ một điều, nếu bạn nghĩ mình không thể, bạn sẽ không thể làm được.
3. Nhiệm vụ nào cũng cần hoàn thành tốt, dù là rất nhỏ
Bạn sẽ ghi điểm với sếp hơn nếu luôn làm việc chăm chỉ và chú ý đến từng chi tiết. Vì vậy, nếu lần sau bạn được giao một công việc thật nhỏ nhặt và chẳng đáng quan tâm, hãy nhớ là có khi sếp đang quan sát bạn đấy.
4. Xây dựng mối quan hệ với tất cả mọi người
Tại sao bạn cứ phải "nổi đóa" với các đồng nghiệp, trong khi bạn hoàn toàn có thể chan hòa với mọi người? Hãy cư xử đẹp và xây dựng mối quan hệ với tất cả mọi người, biết đâu trong tương lai những mối quan hệ này lại có ích cho bạn.
5. Làm việc với một niềm đam mê
Nếu bạn làm việc như thể đó là việc bạn phải làm, không nhiệt huyết, không đam mê, chắc chắn kết quả công việc sẽ không như bạn mong muốn. Một nhân viên thành công luôn làm việc với một tình yêu đối với công việc, một sự nhiệt tình cho dù đó là việc gì.
6. Mở rộng các mối quan hệ
Quan hệ rộng rãi là yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công, đó không chỉ là những đồng nghiệp trong công sở mà còn hơn thế nữa. Bạn cần thiết lập cho mình những mối quan hệ chuyên nghiệp. Mời đồng nghiệp ra ngoài ăn trưa, tham gia các sự kiện, bữa tiệc sau giờ làm để mở rộng thêm các mối quan hệ.
7. Nâng cao kỹ năng và khẳng định mình
Tình nguyện tham gia các dự án mới, học những kiến thức mới phù hợp thị trường, giúp đỡ đồng nghiệp sau giờ làm. Một nhân viên thành công không chỉ hoàn thành công việc của riêng mình và ra về, họ luôn tìm những cách thức mới để nâng cao kỹ năng và khẳng định mình.
8. Thất bại là mẹ thành công
Ai cũng có lúc mắc phải sai lầm. Sự khác biệt giữa những người thành công và không thành công chính là cách họ đối mặt và giải quyết thất bại. Những người thành công luôn vượt qua thất bại, rút ra bài học và tiếp tục vươn lên.
9. Tôi tự hào về bản thân
Bạn đang chờ đợi ai đó trong công ty nhận ra tài năng và sự cố gắng của bạn? Không phải chờ đợi gì đâu, đã đến lúc tự thưởng cho mình một lời ca ngợi. Hãy đứng lên và nói về những thành tích cũng như những đóng góp của bạn cho công ty. Những người thành công luôn biết chỉ ra những thành tích của mình mà lại không có vẻ gì là khoe khoang.
10. Tôi luôn tìm kiếm những cơ hội mới
Một thái độ lạc quan, tích cực, cầu tiến là yếu tố dễ nhận biết của một nhân viên thành công. Anh ta luôn để ý, lắng nghe, để tâm tìm kiếm những cơ hội mới để thử sức và khẳng định mình. Có một sự thật là bạn không bao giờ biết được khi nào bạn sẽ khám phá ra cơ hội có thể thay đổi cả sự nghiệp của bạn. Vì vậy đừng bao giờ ngừng tìm kiếm những cơ hội mới.