Thành công nhờ nghiên cứu đối tác
Lượt xem: 13,573Có một nguyên tắc rất đơn giản, nhưng lại là sự thật; nếu bạn muốn trở thành một nhà doanh nghiệp thành đạt, hãy nghiên cứu các doanh nghiệp thành đạt. Bạn có thể học hỏi những ý tưởng này từ rất nhiều nguồn để áp dụng vào trường hợp của bạn.
Tìm hiểu đối thủ
Các chủ doanh nghiệp thành công ngày nay thường tìm hiểu về đối thủ đồng thời cũng học hỏi từ đối thủ. Nếu bạn phải đối mặt với các đổi thủ nặng ký như Wal - Mart, Walgreen hay Home Depot thì hãy tìm hiểu về họ nhiều hơn.
Sam Walton đã nghiên cứu các đối thủ bằng cách đọc báo cáo doanh thu hàng năm, đồng thời dành thời gian đến thăm các cửa hàng của họ. Ông quan sát, phân tích để áp dụng và đã thành công. Để tìm hiểu đối thủ, bạn nên nghiên cứu tất cả các ấn phẩm có liên quan, xem xét các báo cáo hàng năm, các hồ sơ lưu trữ và các chỉ số công nghiệp. Bạn có thể hỏi thêm chi tiết từ các nhà môi giới chứng khoán.
Bạn cũng nên thăm các cửa hàng của đối thủ, xem cách thức kinh doanh của họ ở các lĩnh vực khác nhau, xem họ bày bán gì ở những nơi đông khách, gần quầy thanh toán và quan sát loại khách hàng nào thường đến mua sắm ở đó. Chắc chắn bạn sẽ học được nhiều điều chỉ bằng cách quan sát xung quanh.
Học hỏi đối tác
Lời khuyên của chúng tôi là bạn hãy tham gia tích cực và giữ vai trò năng động trong Hiệp hội thương mại mà bạn là thành viên. Dự các cuộc hội chợ, triển lãm hàng hóa và hội thảo thương mại, đưa ra câu hỏi, ghi chép và lắng nghe. Hầu hết những chủ doanh nghiệp thành công đều sử dụng kỹ năng này. Họ luôn dành thời gian thăm quan các doanh nghiệp trên khắp đất nước. Bằng cách quan sát hoạt động của các doanh nghiệp khác, họ thu thập được những ý tưởng hay để áp dụng vào kinh doanh, tìm kiếm nguồn hàng và xác định giá cả.
Khi tìm hiểu về dụng cụ làm vườn, chúng tôi đã tới thăm một ông chủ kinh doanh máy cắt cơ Snapper ở thành phố Kansas, vùng Nussouri. Trong cửa hàng ông trưng bày nguyên một chiếc máy cắt cỏ theo chiều thẳng đứng. Ông cho biết, bằng cách này khách hàng rất dễ thấy những đặc điểm cơ bản của chiếc máy. Thêm nữa, nơi trưng bày cũng không chiếm nhiều diện tích lắm, còn đủ chỗ cho các sản phẩm khác nữa.
Thu thập các ý tưởng hay từ mọi người
Những ý tưởng hay không chỉ bắt nguồn từ các đối thủ hoặc các doanh nghiệp cùng ngành. Ngay cả những linh mục, thợ cắt tóc, chủ các doanh nghiệp không cùng ngành, các khách hàng đều có thể đưa ra cho bạn những ý tưởng hay. Bởi vậy, khi có cơ hội, bạn hãy ghi chúng vào bộ nhớ, coi đó như là một cách thu thập những ý tưởng để áp dụng vào công việc kinh doanh. Bạn hãy nhớ rằng: nếu bạn tìm (ý tưởng), bạn sẽ gặp. Khi ý tưởng xuất hiện bạn phải chộp ngay và thấm lấy như miếng bọt biển hút nước. Biến chúng thành của bạn để ứng dụng thích hợp với hoàn cảnh.