Thành công từ kinh nghiệm của Marc Cenedella

Lượt xem: 12,580
Marc Cenedella là một diễn giả nổi tiếng thế giới và là CEO của trang web tuyển dụng trực tuyến TheLadders.com, nơi chỉ đăng tuyển những công việc có mức lương 100.000 USD/năm trở lên.

Dưới đây là một số bí quyết thành công mà Marc Cenedella dành cho nhà quản lý lẫn các nhân viên:

Làm thế nào để giữ nhân viên? Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy hầu hết những người làm công ăn lương đều có nhu cầu tìm việc mới khi đang đương chức ở một công ty nào đó. Là nhà quản lý có nhân viên đang muốn săn việc mới, bạn nên làm gì?

Marc Cenedella tư vấn: "Hãy tự hỏi chính mình: Tôi có cần giữ lại nhân viên này không? Nếu câu trả lời là có, hãy trấn tĩnh lại và tiếp tục đặt câu hỏi: Có điều gì khiến anh ta không hài lòng?, từ đó tìm biện pháp cải thiện tình hình".

Với nhân viên đang săn việc, Marc cũng tư vấn: "Hãy xác định rõ lý do khiến bạn tìm kiếm công việc mới và sẵn sàng đưa ra những giải pháp tối ưu. Phải nắm rõ những gì bạn cần và những gì có thể giữ bạn ở lại. Nếu sếp phát hiện bạn đang săn việc mới, điều đó cũng không có gì nghiêm trọng. Bạn sẽ xóa bỏ những hoài nghi của sếp bằng cách chứng tỏ hơn nữa năng lực của mình. Thế là đủ".

Thành công nhờ trang phục: Một cuộc khảo sát trên TheLadders.com đã chứng minh trang phục khẳng định đẳng cấp của nhân viên. 70% thành viên tham gia cuộc khảo sát cho rằng nhân viên trong đồng phục com-lê, áo vest được xem là những người có tác phong làm việc chuyên nghiệp, trong khi 60% cho rằng đó là những nhân viên đứng đắn và mẫu mực.

Marc cho biết: “70% nhân viên điều hành cho rằng trang phục thể hiện đúng hình ảnh của họ. Tôi đồng ý quan điểm này. Không ai chứng minh được hình ảnh của bạn bằng bạn cả. Dù trang phục của bạn ở nhà hay trong công sở như thế nào đi nữa, nó cũng thể hiện sự khác biệt của bạn”.

Trong một cuộc khảo sát gần đây nhất, TheLadders.com cũng chứng minh các sếp ngày càng quan tâm nhiều hơn đến chất lượng công việc của nhân viên thay vì giá trị trang phục của họ. Cuộc khảo sát cho thấy có đến 42,2% nhân viên cho biết nhiều công ty cho phép họ không cần phải mặc đồng phục khi đi làm; 22,3% cho biết nhiều công ty không ý kiến với những trang phục “ngẫu hứng” của nhân viên.

Tìm người tham khảo: Ngày nay, rất nhiều nhân viên từ chối làm người tham khảo, dù bạn là nhân viên xuất sắc đến mấy. Họ sợ những rắc rối phát sinh về sau. Trong tình huống này, chúng ta nên giải quyết thế nào?

Theo Marc Cenedella, một người tham khảo không tốt có thể tạo ra sự phẫn nộ với ứng viên không được tuyển dụng, trong khi một người tham khảo tốt có thể cũng bị mất lòng nếu ứng viên chẳng may không đủ điều kiện để được ứng tuyển. Vì lẽ đó mà nhiều công ty đề ra chính sách yêu cầu nhân viên làm người tham khảo chỉ được cung cấp những thông tin cơ bản nhất.

Do đó, để tìm được người tham khảo tốt nhất và tránh những rủi ro cho họ, bạn hãy tìm những đồng nghiệp cũ nay đã chuyển sang công ty khác. Họ sẽ không còn bị vướng bận với những chính sách ở công ty cũ của bạn nữa.

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay