Thể hiện sự tôn trọng đồng nghiệp
Lượt xem: 44,015Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
Khi các nhân viên kinh doanh, nhân viên marketing hay nhân viên telesales gặp khách hàng, cần thận trọng.Trong mối quan hệ với khách hàng, bạn thường xuyên gặp phải những vị khách khó tính hoặc rất khó chiều?Với nhiều nhân viên công sở được hỏi ý kiến về điều quan trọng nhất trong quan hệ giữa các đồng nghiệp, câu trả lời là không khí làm việc thoải mái, sự tin cậy và đặc biệt là sự tôn trọng lẫn nhau.
Để có một đội ngũ đoàn kết, vững vàng hứa hẹn thu được hiệu quả cao trong công việc, người lãnh đạo cần luôn ghi nhớ những điểm như:
- Tôn trọng nhân viên dù họ ở bất cứ cương vị nào
- Luôn dành sự chú ý quan tâm dù nhỏ cho mọi người
- Mỗi cá nhân trong tập thể đều cần có thời gian cho bản thân
Sự tôn trọng có rất nhiều cách thể hiện, dưới đây là một số ví dụ:
- Tiếp xúc cởi mở, lịch sự với thái độ chân thành, ấm áp và dễ hiểu.
- Tạo điều kiện để các nhân viên bày tỏ và chia sẻ những ý kiến của mình.
- Trước khi phát biểu chính kiến, người lãnh đạo nên luôn chăm chú lắng nghe các nhân viên dưới quyền, và chỉ sau đó mới chia sẻ ý kiến của mình.
- Tiếp thu và áp dụng những ý tưởng của cấp dưới vào công việc chung cũng là bằng chứng việc người lãnh đạo biết lắng nghe và tôn trọng sáng kiến đồng nghiệp.
- Đừng bao giờ cắt lời nhân viên, không cho phép mình có thái độ tiếp xúc thô thiển hay châm chọc với nhân viên dưới quyền.
- Và một điều hết sức quan trọng: tránh chê trách nhân viên trước mặt tất cả mọi người. Nên giải quyết mọi vấn đề riêng với mỗi cá nhân.
- Thay vào đánh giá hay phê phán những sáng kiến và đề nghị của nhân viên, người lãnh đạo chỉ nên nhấn mạnh những khía cạnh tốt, những điều có thể áp dụng vào công việc.
- Nên bảo vệ các nhân viên dưới quyền trước ban lãnh đạo cấp trên khi thấy cần thiết.
- Khuyến khích, khen thưởng nhân viên khi họ hoàn thành tốt công việc, nhân kết thúc thành công một đề án. Đó cũng là một cách bày tỏ sự tôn trọng của người lãnh đạo với các nhân viên của mình.