Thời trang nơi công sở
Lượt xem: 13,778Nếu công ty của bạn không quy định đồng phục cho tất cả các ngày trong tuần thì đó là một điều may mắn. Ít nhất bạn đã có cơ hội thể hiện cá tính của mình so với hơn 50% trong tổng số các nhân viên văn phòng. Tuy thời đại ngày nay, những quy định khắt khe trong trang phục giữa nam và nữ đã được xóa bỏ nhưng vậy không có nghĩa là bạn muốn mặc như thế nào cũng được trong môi trường công sở.
“Những người ăn mặc tốt hơn thường điều hành công việc tốt hơn” – David McKight, nhân viên tư vấn hình ảnh tại New York cho biết. Ông cũng cho rằng: “Họ thường được nhiều trách nhiệm hơn và được thể hiện sự tôn trọng nhiều hơn”.
Dưới đây là một vài lời khuyên về những gì nên và không nên trong trang phục công sở để bạn có thể tạo được ấn tượng tốt nhất đối với sếp, đồng nghiệp và khách hàng.
Những điều không nên
Môi trường kinh doanh bình thường không phải là một tạp chí thời trang miễn phí cho tất cả mọi người – Susan Bixler, Chủ tịch và người sáng lập Tập đoàn Tư vấn Bixler đã nói như vậy.
Như vậy có nghĩa là nếu công ty bạn không phải là một doanh nghiệp đề cao chủ nghĩa cá nhân như các ngành thời trang hay quảng cáo thì ít nhất bạn phải tuân thủ những điều sau đây:
- Không mang dép
- Không có hình xăm có thể nhìn thấy được.
- Đừng trang điểm quá đậm, dùng nước hoa quá nhiều, mặc quần áo quá ngắn và quá chật nếu không muốn trở thành đối tượng bị soi mói của mọi người.
- Không xuất hiện ở công sở với một bộ râu lởm chởm, đôi giày cáu bẩn hay bộ quần áo nhàu nhĩ. Hãy tôn trọng quy phạm tối thiểu nhất của thời trang là sự sạch sẽ!
Những điều nên
Nếu sếp không cho bạn biết về quy cách thời trang của công ty, đừng ngại ngần lên tiếng hỏi. Nếu ngại, bạn có thể tìm một lựa chọn an toàn bằng quần Tây, áo sơ-mi dài tay đối với cả nam và nữ.
Hãy luôn xuất hiện ở công ty trong bộ quần áo được giặt ủi cẩn thận.
Mặc những gì mà bạn cảm thấy tự tin và phù hợp với bạn nhất bởi vì mục đích cuối cùng của thời trang chính là sự thoải mái cho người mặc.
Hãy nhớ rằng: “Có rất nhiều điều chúng ta không có quyền kiểm soát, nhưng những gì chúng ta có thể kiểm soát là hình ảnh về tính chuyên nghiệp chúng ta hiển thị với thế giới” (Bixler).