Tiềm năng phát triển quảng cáo trực tuyến tại VN

Lượt xem: 22,638

Trong năm 2010, Việt Nam đã dành 1,1 triệu đô la cho quảng cáo trực tuyến (số liệu từ ZenithOptimedia). Tuy nhiên ngân sách này chỉ chiếm tỉ lệ khiêm tốn 0,2% so với tổng ngân sách dành cho quảng cáo. Cũng trong năm 2010, ngân sách dành cho quảng cáo tại Việt Nam trong năm 2010 đã đạt mức tương đương 572 triệu đô la. Trong đó, ngân sách dành cho truyền hình chiếm tỉ lệ cao nhất với 78% (tương đương 446 triệu đô la), tiếp đến là báo in và radio với tỉ lệ lần lượt là 19% và 3%.

Năm 2010, Việt Nam đã dành 1,1 triệu đô la cho quảng cáo trực tuyến
Đây là thông tin được tiến sĩ Lai Kok Fung – Giám đốc điều hành của công ty truyền thông di động BuzzCity - đề cập tại hội thảo “Thương hiệu số và quảng cáo di động” do Hiệp hội thương Mại Úc tại Việt Nam và công ty BuzzCity tổ chức chiều 23/8 tại khách sạn Park Hyatt.

Tiến sĩ Lai Kok Fung cũng khẳng định tiềm năng phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực quảng cáo di động tại Việt Nam trong tương lai. Tuy ngân sách dành cho quảng cáo trực tuyến chưa cao nhưng tỉ lệ thời gian người tiêu dùng dành để kết nối internet qua các thiết bị di động đã tăng lên 30% so với các phương tiện truyền thông khác như tivi, báo in và radio.

Số thuê bao di động ở Việt Nam hiện nay đã đạt đến con số 170 triệu (trên 88 triệu dân – gấp 193%). Con số này cao gấp nhiều lần so với các nước khác trong khu vực như Thái Lan (70 triệu thuê bao di động trên 66 triệu dân- gấp 120%), Indonesia (31 triệu thuê bao di động trên 210 triệu dân-gấp 88%).

Số lượng người dân sử dụng internet tại Việt Nam cũng đã đạt mức 25 triệu. Bên cạnh đó, giá cước internet, cước di động ngày càng rẻ, sự phổ biến của các thiết bị di động thông minh là nền tảng cho sự phát triển của quảng cáo di động trong những năm tới.

Tính đến tháng 7/2011, Việt Nam là thị trường quảng cáo di động lớn thứ 3 trên thế giới của tập đoàn Buzz City với mức tăng trưởng 223% so với quý I/2011. Về độ tuổi, 50% khách hàng sử dụng điện thoại di động để kết nối internet ở độ tuổi dưới 20, 30% từ 20-24 tuổi. Tỉ lệ nam giới sử dụng điện thoại cũng cao hơn với 52%.

Những số liệu trên phản ánh tiềm năng rất lớn của thị trường quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo di động nói riêng tại Việt Nam. Tuy nhiên, cho đến nay lĩnh vực này chưa được các nhà tiếp thị Việt Nam khai thác hiệu quả. Theo một số liệu không chính thức, có gần 50% số trang web được người Việt Nam truy cập thường xuyên là trang web của nước ngoài. Về mặt kỹ thuật lẫn nội dung, lĩnh vực quảng cáo trực tuyến chưa bắt kịp với tốc độ phát triển của thế giới cũng như chưa có nhiều bước sáng tạo đột phá so với các loại hình quảng cáo truyền thống khác.

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay