Tiêu chuẩn của một nhà lãnh đạo chuyên nghiệp
Lượt xem: 57,923Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
Dù bạn là lãnh đạo của một nhân viên sale, graphic designer, giám sát an toàn, hay telesales,... Hãy cố gắng đạt được các tiêu chuẩn lãnh đạo sau đây để thúc đẩy sự thành công của nhóm. Đó cũng là cũng là những yếu tố tạo nên một hình ảnh lãnh đạo mẫu mực và chuyên nghiệp.
Luôn luôn tôn trọng những người mà bạn đang quản lý. Không có sự tôn trọng các thành viên của nhóm thì bạn sẽ chẳng bao giờ có được sự tôn trọng từ những người khác.
Luôn luôn đón nhận ý kiến mới và không bao giờ phủ nhận những ý kiến của người khác. Một lần nữa bạn phải tôn trọng ý kiến của người khác, mặc dù bạn không đồng ý với quan điểm của anh ta nhưng ít nhất bạn cũng nên thể hiện thái độ vui vẻ vì anh ta đã lắng nghe và quan tâm đến những gì bạn nói.
Biết khen và thưởng. Là người lãnh đạo, bạn phải chia sẻ với tất cả các thành viên trong nhóm biết được công việc đang tiến hành như thế nào và cảm ơn những nỗ lực mà họ đã cố gắng. Phần thưởng sẽ là tăng lương hoặc tăng tiền trợ cấp hay đơn giản là những lời khen trước toàn công ty. Không có thưởng, sẽ không có sự khích lệ, không có sự khích lệ thì nhóm của bạn sẽ chẳng bao giờ làm việc có hiệu quả.
Là người có tinh thần tập thể. Là nhà lành đạo, bạn phải tham gia vào tiến trình công việc. Sẽ thực sự tốt khi chính bạn là người hướng dẫn trực tiếp các thành viên và cùng làm việc với họ. Như vậy, bạn không chỉ tạo tính hòa đồng mà còn sát sao được công việc.
Luôn theo sát các thành viên. Là người lãnh đạo, bạn phải hiểu được điểm mạnh cũng như điểm yếu của mọi người trong nhóm làm việc để từ đó phân chia công việc cho đúng khả năng của mỗi người và đó là cũng là trách nhiệm của bạn.
Biết lên kế hoạch. Là người lãnh đạo, bạn phải biết được mình đang chỉ đạo và hướng dẫn nhóm như thế nào. Biết lên kế hoạch sẽ giúp bạn có được những bước đi và tầm nhìn vững chắc.
Luôn đưa ra quyết định cuối cùng. Là người lãnh đạo, bạn và nhóm sẽ luôn phải đối mặt với những khó khăn mà phải đưa ra quyết định dứt khoát. Bạn là người đưa ra quyết định cuối cùng nhưng luôn phải cân nhắc đến những ý kiến của người khác bởi đôi khi quyết định của bạn chưa hẳn đã hoàn hảo.
Tự tin, ngay cả khi thời gian khó khăn của công ty. Là người lãnh đạo, bạn cần phải tự tin về các kế hoạch của mình, từ khi mới bắt đầu cho đến khi kết thúc. Sự tự tin của bạn sẽ dễ dàng truyền sang các thành viên trong nhóm.
Cuối cùng và quan trọng nhất, một người lãnh đạo biết rằng anh ta là người có trách nhiệm. Là một người lãnh đạo, bạn phải có trách nhiệm cho những công việc mà mình trực tiếp hoặc gián tiếp quản lý, có trách nhiệm từ nguyện vọng của thành viên đến việc đặt kế hoạch cho sự thành công của nhóm.