Trách nhiệm của lãnh đạo: 3 điều cần biết
Lượt xem: 1,099
Hơn bất kỳ ai khác, lãnh đạo là người chịu trách nhiệm cao nhất cho việc thành bại trong tổ chức. Lãnh đạo là người chịu trách nhiệm cho tầm nhìn, cho các quyết định, chiến lược... của họ đối với tổ chức. Dưới đây là 3 điều nhỏ mà lãnh đạo nên biết về trách nhiệm của mình.
Các thuộc tính
- Tập trung vào mục tiêu cuối cùng, kết quả/ ranh giới
- Đánh giá của những người khác
- Giữ lời hứa và đề cao các cam kết
- Sẵn sàng ủy quyền
Các kỹ năng
- Tập trung vào các kết quả hơn là các biện pháp
- Rèn luyện việc đưa ra các quyết định hiệu quả
- Đặt ra các trông đợi cao hơn đối với mọi người
- Thực hành các kỹ năng giải quyết xung đột
- Thiết kế các chỉ dẫn thực hiện công việc để đảm bảo trách nhiệm của mỗi người
- Khuyến khích những điều cần thiết để ngăn ngừa/ đối phó với tình trạng mất kiểm soát
- Đánh giá cao, công nhận mỗi cá nhân trong tổ chức
Những điều cần biết
- Các vai trò và trách nhiệm của ban lãnh đạo và nhà quản lý trong các kế hoạch thực hiện công việc
- Những gì cần phải đánh giá
- Các công cụ và quy trình đánh giá các nhà quản lý và ban lãnh đạo
- Các bộ luật
- Các chính sách, kỷ luật của từng bộ phận
- Các đánh giá thực hiện công việc
- Việc trao quyền, làm thế nào để tạo ra sự liên kết giữa quyền sở hữu và tinh thần trách nhiệm
- Sự điều phối (tinh thần hiệp lực)