Trở thành nhà quản lý giỏi với tinh thần và động lực làm việc

Lượt xem: 1,101

Vì sao những điều đơn giản nhất đôi khi lại trở nên quá khó khăn? Cách duy nhất để cải thiện tinh thần làm việc là đặt câu hỏi với các nhân viên của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên hỏi một cách chung chung như “Bạn phải làm gì cho họ để nâng cao hiệu quả làm việc. Điều gì là cần thiết với anh/chị trong cuộc sống?” hay “Ai đã tạo áp lực cho các anh/chị” hay “Tôi phải làm gì đề các các anh/chị vui sống?”. Thay vì chất vấn nhân viên của mình như thế, bạn nên hỏi họ “Hãy nói cho tôi biết những điều anh/chị chưa thõa mãn về công ty như: phương tiện làm việc, quan hệ nhân viên, vấn đề khen thưởng, nơi làm việc? Chúng ta có thể làm gì để các bạn trở thành những nhân viên làm việc một cách hiệu quả và lạc quan?“

 

Các nhà quản lý có thể tự làm điều này hay yêu cầu sự trợ giúp của ai đó. Nếu bạn tự đặt những câu hỏi này cho chính mình, bạn sẽ có lợi thế là giữ kín được vấn đề. Tuy nhiên bất lợi của nó lại lớn hơn, bạn sẽ không nắm được toàn bộ sự thật của vấn đề.

 

Việc nhờ một người động nghiệp tin cậy hay một tư vấn viên độc lập đặt câu hỏi và chuẩn bị một bản tóm tắt sẽ giúp tránh bạn gặp rắc rối với các nhân viên. Những người này sẽ thu thập các thông tin bạn cần và lược đi các thông tin không cần thiết. Bằng cách này, bạn sẽ nhận được các thông tin hữu ích từ nhân viên.

 

 

Lắng nghe các đồng nghiệp

 

Việc thiết lập các suy nghĩ theo kiểu quân đội, thắt chặt kỹ luật không phải là điểu thích hợp ở nơi làm việc. Thật không may là, hiện nay có nhiều nhà lãnh đạo quá ưa chọn cách quản lý này. Việc đưa ra các quy luật khắt khe, đặt nặng vấn đề thành công sẽ hủy họai động lực làm việc của các nhân viên.

 

Đồng lực làm việc được xây dựng ngay trong mối quan hệ giữa những người dưới quyền bạn (hãy thông hiểu, lắng nghe, coi trọng các đóng góp và năng lực tiềm tàng của họ). Nếu làm được điều này, bạn sẽ lôi kéo được các nhân viên đứng về phía mình.

 

Tất cả các nhân viên không chỉ mang đến công ty bộ não và cánh tay. Họ mang đến đây niềm hy vọng, mơ ước, tài năng và khát vọng đi lên. Nhà quản lý biết khôi hài thường hiếm khi gặp vướng mắc với các vấn đề kỷ luật và động lực làm việc của nhân viên. Khi các nhân viên cần đến sự siết chặt kỹ luật của bạn, điều đó có nghĩa là các kỹ năng thúc đẩy nhân viên làm việc của bạn đang gặp vấn đề.

 

Mọi người sẽ ngỡ ngàng khi biết bạn sẵn sàng lắng nghe cả những tin tốt lẫn tin xấu, và thậm chí họ càng ngạc nhiên hơn nữa khi bạn tích cực giải quyết các yêu cầu họ đưa ra. Sự ngỡ ngàng đó sẽ biến thành sự tận tâm trong công việc, niềm quan tâm được làm việc với nhau, được hợp tác và sống thành thật với nhau hơn. Đây chính là những giá trị cốt lỗi của tinh thần. Nếu bạn cũng nghĩ vậy, xin hãy bắt đầu lắng nghe, sẵn sàng tự thay đổi và học hỏi những người xung quanh.

 

 

 

 

Bài viết khác

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay