Trưởng phòng giao tế công cộng
Lượt xem: 14,2541. Công việc
Trưởng phòng giao tế công cộng chỉ đạo các chương trình đại chúng nhắm đến khán giả là người tiêu dùng, cổ đông hoặc công chúng, mà sự thành công của công ty họ tùy thuộc vào những người này.
Họ thường chuyên trách các lĩnh vực cụ thể như quản lý cơn khủng hoảng hoặc một số ngành chuyên biệt như y tế.
Họ sử dụng toàn bộ các phương tiện thông tin liên lạc hiện có với nỗ lực duy trì sự hỗ trợ cho nhóm mục tiêu của mình.
2. Kỹ năng
Trưởng phòng giao tế công cộng phải có kỹ năng giao tiếp xuất sắc cả bằng ngôn ngữ nói lẫn viết; họ cũng phải có khả năng kết nối với nhiều dạng khán giả khác nhau.
Họ cũng phải có khả năng phát triển và duy trì mối quan hệ công việc vững vàng, không chỉ với khách hàng mà còn với đại diện phương tiện truyền thông.
Họ cũng cần có kinh nghiệm quản lý nhóm và sở hữu những kỹ năng giúp người khác đạt được mục tiêu thực hiện.
3. Học vấn
Một số nhà tuyển dụng ưa thích bằng cử nhân hoặc thạc sĩ trong ngành giao tế công cộng hoặc báo chí.
Chương trình học tiêu biểu cần bao gồm các khóa học về quảng cáo, quản trị kinh doanh, các vấn đề công cộng, khoa học chính trị và kỹ năng viết sáng tác và viết lách chuyên ngành kỹ thuật.
Hiệp hội Giao tế Công cộng của Hoa Kỳ cung cấp chương trình cấp bằng chứng nhận cho những người làm việc trong ngành giao tế công cộng dựa trên kinh nghiệm và điểm số đạt được sau một kỳ kiểm tra.
4. Triển vọng
Nghề này sẽ phát triển nhanh nhưng cạnh tranh việc làm cũng sẽ căng thẳng.
Công việc của trưởng phòng giao tế công cộng được rất nhiều các trưởng phòng khác cũng như những người giàu kinh nghiệm chuyên môn và thực tế tìm kiếm và sẽ chuyển sang, do vậy cạnh tranh sẽ gay gắt.