Từ nhân viên bán thời gian thành nhân viên chính thức

Lượt xem: 15,709

Công việc bán thời gian bạn đang làm chính là công việc trong mơ của bạn. Bạn rất muốn trở thành nhân viên chính thức thay vì chỉ làm bán thời gian. Vậy làm thế nào để thuyết phục người quản lý và công ty?
Dưới đây là năm biện pháp để biến điều đó thành sự thật:


1. Làm hài lòng người quản lý


Ngay cả với công việc tạm thời, người quản lý có vai trò rất quan trọng. Anh/ cô ấy có thể mở ra cho bạn những cơ hội mới, cả trong công ty lẫn những nhà tuyển dụng khác. Do đó, hãy cố gắng làm hài lòng sếp.
Hãy có mặt đúng giờ, sẵn sàng làm việc vào những ca khác nhau, thậm chí vào cuối tuần hay ngày nghỉ. Nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng với sự nhiệt tình cũng như chăm chỉ của bạn và có thể cân nhắc việc chính thức tuyển dụng bạn.


2. Thể hiện sự chủ động trong công việc hằng ngày


Khi được yêu cầu làm việc gì đó, hãy cố gắng hoàn thành nhanh và chính xác. Nếu làm việc với khách hàng, hãy làm việc theo cách của mình để cung cấp dịch vụ tốt nhất.
Bạn nên chủ động tìm kiếm và hoàn thành các nhiệm vụ trước khi được yêu cầu. Tất nhiên, phải đảm bảo bạn không vượt quá giới hạn của mình và tất cả công việc đó sẽ làm người quản lý hài lòng.


3. Xây dựng mạng lưới quan hệ


Công việc bán thời gian là cơ hội để bạn xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp và sếp. Hãy tìm kiếm cơ hội làm quen với mọi người ở phòng ban khác. Nếu bạn kết thúc công việc part-time mà không được tuyển dụng chính thức, ít nhất bạn cũng có một mạng lưới quan hệ sẽ giúp đỡ bạn trong tương lai.


4. Chủ động tìm cách giải quyết các vấn đề trong công ty


Bên cạnh những nhiệm vụ thông thường của bạn, hãy chú ý tới những vấn đề khác trong công ty. Bạn có thể hỏi đồng nghiệp về những khó khăn họ gặp phải và tích cực thảo luận cách giải quyết. Hãy cố gắng trở thành một đồng đội tốt của họ. Và bất cứ khi nào có người nhờ bạn giúp đỡ, đừng ngại ngần giúp họ.


5. Không “buôn chuyện”, không phàn nàn


Hãy lịch sự với mọi người, tránh những người hay than thở và phàn nàn. Nếu mọi người tụ tập nói xấu sếp, bạn không nên tham gia. Hãy cố gắng hòa hợp với tất cả mọi người và hành động cũng như nhận xét về người khác một cách tích cực nhất.
Cuối cùng, nếu có cơ hội, hãy nói chuyện với sếp về công việc chính thức bạn mong muốn. Qua quá trình bạn thể hiện năng lực cũng như kỹ năng giao tiếp, sự phù hợp với văn hóa công ty, người quản lý sẽ quyết định có nên tuyển dụng bạn toàn thời gian hay không.
Và cho dù không thành công, bạn cũng không nên quá thất vọng bởi công việc bán thời gian này sẽ là một trải nghiệm quý báu giúp bạn chuyển tiếp tới những thành công trong tương lai.

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay