Tư vấn bảo hiểm - Nghề của người kiên trì

Lượt xem: 27,675

Ở các nước, tư vấn bảo hiểm là một nghề rất quan trọng và có ý nghĩa nhân văn rất lớn với cả xã hội.
Công việc của những người tư vấn bảo hiểm có thể hiểu đơn giản là giúp cho khách hàng của họ một kế hoạch tài chính hoàn hảo, sâu xa hơn nữa là đảm bảo cho khách hàng một cuộc sống an toàn về tài chính trong hiện tại và tương lai.


Điều cốt yếu là những nhân viên tư vấn bảo hiểm phải tạo cho khách hàng cảm nhận về uy tín và sự an toàn của công ty bảo hiểm họ đại diện.
 

 

Nếu muốn theo nghề này, bạn phải có một số tố chất như thật kiên trì, nhẫn nại, hiểu đặc thù công việc và chấp nhận đi theo con đường không bằng phẳng của nghề này.

Có khi cả tháng trời, bạn không bán được hợp đồng bảo hiểm nào; nhiều khi khách hàng hủy hợp đồng để chuyển sang công ty bảo hiểm khác chỉ vì nhân viên tư vấn ở công ty đó khéo léo hơn... Rất nhiều khó khăn, thử thách để có được một hợp đồng bảo hiểm, nhưng có khi chỉ trong nửa giờ bạn hoàn toàn mất trắng.

Khéo chọn, khéo nói

Tư vấn bảo hiểm là một nghề đòi hỏi bạn phải có một kế hoạch lâu dài cho sự nghiệp; tự mình rút ra kinh nghiệm của những lần thất bại, tự đứng lên và tiếp tục vượt qua những khó khăn mới.

Khi đã chọn một người làm khách hàng, tư vấn viên (TVV) cần phải tìm hiểu để biết ý khách hàng nhằm cung cấp đúng sản phẩm mà họ mong muốn. Ngoài ra, TVV cần sàng lọc khách hàng để có thể tư vấn đạt hiệu quả nhất. Thiếu điều này tức TVV tự làm khó mình, khó đạt được mục đích.

Để quá trình làm việc được thuận lợi hơn, bên cạnh những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ bảo hiểm, TVV cần tìm hiểu, học hỏi thêm kiến thức về marketing, về văn hoá công ty...

Chính kỹ năng giao tiếp sẽ đi đầu trong việc tạo nên sự tin cậy, khả năng thuyết phục chào bán sản phẩm cho khách hàng, giúp khách hàng nhận thấy được sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội so với những nơi khác.

Ngoài ra, trong quá trình thương thuyết, TVV còn phải cung cấp thông tin để người mua biết được rằng đây không chỉ đơn thuần là việc tích luỹ tiền bạc hay phòng, chống rủi ro, mà việc mua bảo hiểm còn góp phần bảo đảm hạnh phúc gia đình.

Khéo chọn, khéo nói là kỹ năng cần có nếu muốn trở thành TVV bảo hiểm. Tuy nhiên, một TVV được đánh giá có năng lực không chỉ có thế.

Kiên trì, nhẫn nại và tự nâng cấp mình

Thu nhập của TVV tăng lên theo số khách hàng mua sản phẩm bảo hiểm từ họ. Người có năng lực không chỉ có trong tay đội ngũ khách hàng bền vững mà còn bổ sung được danh sách khách hàng tiềm năng.

Sau hơn hai năm trong nghề, chị Phương Chi (TVV bảo hiểm Bảo Việt) đã có được danh sách khách hàng "kha khá" nhờ nỗ lực không ngừng trong việc tìm kiếm, nắm bắt mọi thông tin để đi trước các TVV khác.

Chị cho biết, phải luôn có sự chuẩn bị về tinh thần "chiến đấu" lâu dài trước những lời từ chối. Vì để có được một hợp đồng bảo hiểm, TVV phải mất khá nhiều thời gian, công sức. Nếu không kiên trì, nhẫn nại thì rất khó làm công việc này.

Hay như lời anh Trần Hữu (Bảo hiểm Prudential) thì: "TVV bảo hiểm chính là làm chủ trong công ty chỉ có một nhân viên. Và tự bản thân nhân viên ấy phải năng động để một lúc đảm nhận nhiều vai trò khác nhau".

Cho nên, không thể thiếu một kế hoạch làm việc bài bản, tầm nhìn chiến lược nếu muốn bán được nhiều sản phẩm. Không những thế, để "thọ" được với nghề đòi hỏi mỗi TVV phải có tư cách đạo đức, cách đối xử sao cho thuận tình với khách hàng của mình.

Còn với chị Thừa (TVV bảo hiểm Bảo Việt), qua thời gian làm việc, chị nghiệm ra rằng để có được hợp đồng thì không thể "đem con bỏ chợ" theo kiểu đến kỳ mới gặp khách hàng thu phí, mà cần sắp xếp thời gian quan tâm đến họ.

Duy trì quan hệ thường xuyên với khách hàng sẽ giúp TVV mở rộng các mối quan hệ mới và có được thêm khách hàng tương lai.

Top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất: 

Tìm việc làm | Tuyển lái xe b2 | Tuyển nhân viên giao hàng cho shop online | Tuyển tài xế lớn tuổi | tuyển dụng viết content tại nhà | việc làm sau tết | tìm việc tài xế b2

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay