Xây dựng thương hiệu mạnh: Bài học từ kinh nghiệm thực tiễn
Lượt xem: 16,487Một giám đốc thương hiệu của tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng tại Việt Nam bất ngờ xin thôi việc để thành lập công ty của riêng anh với số vốn ban đầu ít ỏi. Nhưng sản phẩm của công ty anh lại dám cạnh tranh thách thức Unilever, P & G khổng lồ với ngân sách quảng cáo tiếp thị lên tới hàng triệu đô la mỗi năm. Giờ đây thương hiệu sản phẩm của anh không những tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường cả nước mà còn là người dẫn đầu trong phân khúc thị trường mà anh nhắm tới.
Một giám đốc Marketing khác từ chối bước đường thăng tiến sự nghiệp - kế nhiệm tổng giám đốc Việt Nam của tập đoàn dầu khí lớn thứ ba thế giới. Anh thành lập công ty riêng đặt trụ sở tại một con hẻm ở quận 1 thành phố Hồ Chí Minh và thiếu thốn đủ thứ. Nhưng 5 năm sau công ty của anh lọt vào top 10 công ty cung cấp dịch vụ truyền thông tiếp thị hàng đầu tại Việt Nam trong số hơn 3000 công ty hoạt động khắp cả nước. Giờ đây trong lĩnh vực chuyên môn của mình công ty của anh là đối thủ ngang ngửa của những tập đoàn dịch vụ truyền thông tiếp thị hàng đầu thế giới với lịch sử và kinh nghiệm cả trăm năm.
Một công ty được thành lập với mục tiêu kinh doanh trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự qua internet. Ngân sách quảng bá ban đầu gần như bằng không. Bạn bè can ngăn vì vào thời điểm ấy internet còn chưa phổ cập, đấy là ý tưởng điên rồ. Nhiều người khác thì cười khẩy. Nhưng chỉ sau ba năm không những họ trở thành thương hiệu thông tin tuyển dụng lớn nhất và uy tín hàng đầu tại Việt Nam mà họ còn sát nhập bộ phận cung cấp dịch vụ tư vấn và tìm kiếm nhân sự cao cấp tại Việt Nam của một trong những công ty tư vấn hàng đầu thế giới. Họ cũng là công ty Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách 100 doanh nghiệp Châu Á tiêu biểu do tạp chí Công Nghệ và Kinh Doanh tại Mỹ công bố.
Một thương hiệu điện thoại di động tưởng như đã mãi mãi bị lãng quên ở thị trường Việt Nam nay trở lại với ngân sách quảng bá thấp hơn nhiều so với đối thủ nhưng bằng những chương trình tiêp thị sáng tạo và hết sức thực tiễn đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và làm cho các nhà phân phối của mình hạnh phúc bất ngờ với doanh số tăng trưởng vượt bậc.
Và còn rất nhiều những câu chuyện thành công khác mà qua đó chúng ta có thể đúc rút được kinh nghiệm, bài học quí báu trên bước đường xây dựng thương hiệu mà chưa một trường lớp nào giảng dạy. Quan trọng hơn nữa, chính những người trong cuộc sẽ trình bày đúc kết kinh nghiệm bản thân. Đây chính là cách tiếp cận của khoá học “ Xây dựng thương hiệu mạnh bài học từ kinh nghiệm thực tiễn” thuộc chương trình CBA ( CBA-Creative Branding Application là chương trình đào tạo kế tiếp của BBF - Diễn đàn doanh nhân và thương hiệu đang nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của các Doanh Nghiệp tại Thành Phố Hồ Chí Minh) do Masso Group tổ chức vào hai ngày 23-24 tháng 11 tại Press Club, 59A Lý Thái Tổ, Hà nội. Đây là chương trình được chính các giám đốc Marketing của các tập đoàn đa quốc gia, giám đốc quản trị những thương hiệu nổi tiếng tại thị trường Việt Nam trực tiếp đóng góp xây dựng.
Chi tiết khoá huấn luyện có thể tham khảo trên trang web www.massogroup.com hoặc chị Nguyễn Thu Trang, văn phòng đại diện Masso Group tại Hànội. (Điện thoại 04 7723171* Mobile: 0913301892* Fax: 04 7723787*Email: trangdt@massogroup.com)