Xu hướng kinh doanh nào cho 2012?

Lượt xem: 29,014
Tham khảo những dự báo sau đây về xu hướng trong kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ giúp bạn là người “đi trước đón đầu” trong năm 2012.
 
Lại một năm nữa sắp trôi qua với không ít thay đổi trong kinh doanh. Cuộc cạnh tranh trên thương thường ngày càng khốc liệt, các kênh quảng cáo tiếp thị ngày càng phong phú, hầu như doanh nghiệp nào cũng nỗ lực tận dụng tối đa mọi cơ hội để tiếp cận khách hàng và bán hàng.
 
Kinh tế nhiều biến động: Với tình hình bấp bênh tại châu Âu hiện tại , nền kinh tế toàn cầu không ổn định vẫn là vấn đề lớn cho tất cả các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Người làm kinh doanh phải có kế hoạch dài hạn và ngắn hạn linh hoạt để có thể “sang số” một cách nhanh chóng trong bất kỳ tình huống nào.
 
Tiếp thị đa phương tiện được yêu thích: Sử dụng các công cụ tiếp thị mới sẽ giúp các chủ doanh nghiệp phân tích hành vi và ý kiến khách hàng tốt hơn trên nền tảng các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau. Sau đó,doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả để tiến hành các chiến dịch tiếp thị đến khách hàng đúng nơi đúng lúc.
 
Quảng cáo trực tuyến giá rẻ nở rộ: Các hoạt động tiếp thị trong năm tới sẽ tập trung xung quanh chiến thuật quảng cáo trực tuyến chi phí thấp, chẳng hạn như tìm kiếm trả phí. Thị trường quảng cáo trực tuyến chưa bao giờ hết sôi động kể từ khi nó ra đời.
 
Khách hàng cùng kinh doanh: Các doanh nghiệp vẫn đang duy trì và xây dựng cầu nối đến với khách hàng. Dưới sức mạnh của các công cụ khảo sát trực tuyến cũng như ảnh hưởng của mạnh xã hội, khách hàng ngày càng đóng vai trò quyết định hơn với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là hoạt động tiếp thị.
 
Mua sắm qua điện thoại di động phát triển: Những nhà bán lẻ chưa tối ưu hóa trang web dành riêng cho điện thoại di động cần phải bắt đầu ngay. Thương mại di động đã tăng hơn gấp đôi trong năm nay, đạt đến $ 6,7 tỷ USD, và dự kiến sẽ tăng gấp bốn lần vào năm 2015.
 
Tín dụng được nới lỏng: Năm 2012, vấn đề tín dụng cho doanh nghiệp sẽ được giải quyết phần nào. Doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận nguồn vốn vay hơn nhờ nhiều chính sách hỗ trợ của các chính phủ.
 
Đầu tư ra nước ngoài: Mở rộng thị trường, tối đa hóa cơ hội, giảm thiểu chi phí là điều mà bất cứ công ty nào cũng muốn đạt đến.
 
Mua theo nhóm bão hòa: Hầu hết các chuyên gia cho rằng các giao dịch hàng ngày (daily deal) va groupon đã sắp tới thời điểm bão hòa. Ngoài ra, không ít doanh nghiệp khi tham gia groupon bị lỗ. Do đó, hoạt động này sẽ phát triển theo chiều sâu với việ chất lượng các loại giao dịch sẽ được tập trung nâng cao trong năm 2012.
 
Hình thức bán lẻ được đa dạng hóa: Các kênh bán lẻ hiện đại sẽ được cải thiện và sáng tạo hơn nữa. Suy thoái kinh tế buộc các công ty phải tìm mọi cách để bán hàng.
 
Hợp tác và liên kết chặt chẽ: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải chọn hình thức hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp lớn hơn trong ngành, trong khu vực để có vị thế vững chắc và khả năng cộng hưởng sức mạnh.

Bài viết khác

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay